Quảng cáo

World Cup 2022 - Đại hội bóng đá lạ kỳ nhất lịch sử

Thứ ba, 20/09/2022 12:03 PM (GMT+7)

Trong bối cảnh kỳ đại hội bóng đá World Cup 2022 sắp sửa được diễn ra, những lo lắng về các yếu tố liên quan đến văn hóa của nước chủ nhà Qatar vẫn thường xuyên được đưa ra.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, tất cả các ĐTQG đang bước vào đợt tập trung cuối cùng trước khi chính thức bước vào kỳ World Cup 2022 được tổ chức cuối năm nay lại Qatar. Song song với vấn đề chuyên môn, những yếu tố về tín ngưỡng, văn hóa của nước chủ nhà cũng sẽ biến đây trở thành kì đại hội bóng đá kì lạ nhất từng có trong lịch sử. 

World Cup 2022 - Đại hội bóng đá lạ kỳ nhất lịch sử 190253
World Cup 2022 năm nay sẽ diễn ra vào mùa Đông (20/11). Đây đã là một điều hết sức kỳ lạ khi mà lễ hội bóng đá này là hoạt động thường niên 4 năm/1 lần của mùa Hè. Ảnh: internet

Giá cả cực kỳ đắt đỏ

Điều đầu tiên phải khẳng định đó là World Cup năm nay sẽ cực kỳ đắt đỏ đối với người hâm mộ. Lí do là bởi giá cả dịch vụ ở đất nước giàu có này là vô cùng cao và không phải ai cũng có thể đáp ứng được điều đó. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Qatar với trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới, đất nước vùng Trung Đông này đã và đang cho thấy được sự phồn vinh, giàu có cũng như lối sống xa hoa của con người nơi đây. 

World Cup 2022 - Đại hội bóng đá lạ kỳ nhất lịch sử 190254
Bức ảnh thể hiện rõ sự phồn vinh của Qatar. Ảnh: internet

Không có máy bay để di chuyển

Có một yếu tố mà nhiều khả năng sẽ trở thành lợi thế cho những NHM cũng như các cầu thủ đó là họ sẽ không cần phải di chuyển bằng máy bay tới các SVĐ tổ chức trận đấu. Lí do là bởi tổng diện tích của Qatar chỉ là 11.571 km². Để cho dễ hiểu thì tuy giàu có nhưng đất nước này chỉ rộng lớn bằng tỉnh Thanh Hóa của Việt Nam. 

World Cup 2022 - Đại hội bóng đá lạ kỳ nhất lịch sử 190256
Các ĐTQG sẽ chỉ phải di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ để đến với địa điểm thi đấu. Đây là một điều rất tích cực để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Ảnh: internet

Không còn "đặc sản bỏng mắt" trên khán đài

Với một vương quốc Hồi Giáo như Qatar, người dân ở nơi đây cực kỳ nghiêm khắc với các chuẩn mực đạo đức của người phụ nữ. Ngoài việc không được phép ăn mặc hở hang, khiêu gợi khi ra ngoài đường, các quý bà, quý cô cũng phải hạn chế tối đa về việc mang các trang phục có màu sắc sặc sỡ mỗi khi ngồi trên khán đài để cổ vũ cho ĐTQG mình yêu mến.

World Cup 2022 - Đại hội bóng đá lạ kỳ nhất lịch sử 190258
Cánh mày râu sẽ không còn được thưởng thức những quý cô, quý bà ăn mặc khiêu gợi trên khán đài - Một đặc sản quen thuộc của các kỳ World Cup. Ảnh: internet

Kỳ World Cup tốn tiền nhất lịch sử

Để mang được đại hội bóng đá lớn nhất thế giới về quê hương mình, các nhà lãnh đạo Qatar đã phải chi ra tới 300 tỉ USD và cũng biến World Cup 2022 trở thành sự kiện tiêu tốn nhiều tiền của nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. 

World Cup 2022 - Đại hội bóng đá lạ kỳ nhất lịch sử 190259
Qatar chỉ mong muốn thu về 20 tỉ đô doanh thu trên tổng số 300 tỉ đô họ đã chi ra. World Cup 2022 cũng được xem như một sự kiện quảng bá đất nước này tới toàn thế giới. Ảnh: internet

Để so sánh, tổng chi phí xây dựng, tổ chức cho World Cup 2022:

  • Cao gấp 19 lần so với World Cup 2018
  • Cao gấp 14,6 lần so với World Cup 2014
  • Cao gấp 61 lần so với World Cup 2010

Vi phạm đạo đức nhân quyền nghiêm trọng

Song song với những kỉ lục cùng công trình kỳ vĩ mà chủ nhà Qatar đang xây dựng, World Cup 2022 cũng bị đánh giá là một trong những lễ hội thể thao "phi văn minh" nhất trong lịch sử. Vào tháng 2 năm 2021, tờ The Guardian bất ngờ tuyên bố, đã có ít nhân hơn 6.500 công nhân bị thiệt mạng trong khi xây dựng SVĐ ở Qatar. Thậm chí, theo những báo cáo chưa được xác thực, con số này còn tiếp tục tăng lên hơn 11.000 người cho tới hiện tại. Chủ yếu trong số những người xấu số kể trên là người lao động nhập cư.

Vi phạm đạo đức nghiêm trọng, World Cup 2022 bị tẩy chay kịch liệt

Hai trung vệ xuất sắc nhất nước Anh được chỉ đích danh, Ten Hag 'hả lòng hả dạ'

Các bảng đấu của FIFA World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT