Quảng cáo

World Cup của Messi và Lewandowski: Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Thứ tư, 30/11/2022 15:06 PM (GMT+7)

Lượt trận cuối cùng bảng C World Cup 2022, Argentina của Messi và Ba Lan của Lewandowski sẽ bước vào một màn đối đầu đúng nghĩa là 'một mất, một còn'.

Nghe nội dung bài viết

Được chơi ở một kỳ World Cup có lẽ là ước mơ lớn nhất với mọi cầu thủ bóng đá, kể cả đó có là những ngôi sao tầm cỡ hàng đầu thế giới. Và đương nhiên, Lionel Messi cùng Robert Lewandowski cũng không phải ngoại lệ. 

World Cup của Messi và Lewandowski: 'Niềm vui ngắn chẳng tày gang' 225750
Messi và Lewandowski sẽ chạm trán nhau trong trận đấu có thể sẽ quyết định điểm dừng chân cuối cùng tại World Cup của cả 2. Ảnh: internet

Và như một "trò đùa" nghiệt ngã của số phận, người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới rất có thể sẽ sớm phải chứng kiến kỳ đại hội bóng đá năm nay chia tay một trong 2 ngôi sao kể trên ngay sau vòng đấu bảng.

Có thể khẳng định, bảng C ở World Cup 2022 năm nay đang mang tới cho người theo dõi rất nhiều cảm xúc. Từ cơn "địa chấn" mang tên Ả Rập Xê Út khi họ đánh bại ứng cử viên vô địch là Argentina ngay trận mở màn giải hay sự trở lại mạnh mẽ của Leo Messi và các đồng đội ở loạt trận vừa qua. 

World Cup của Messi và Lewandowski: 'Niềm vui ngắn chẳng tày gang' 225753
Siêu phẩm của Messi vào lưới Mexico đã thắp lên hy vọng trong cơn nguy nan của ĐT Argentina. Ảnh: internet

Cùng với đó, những giọt nước mắt của Robert Lewandowski cũng rơi lã chã trên thảm cỏ của SVĐ Education City sau khi anh cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng đầu tiên cho mình ở một kỳ World Cup khi "xé lưới" Mexico.

Tuy nhiên, những khoảnh khắc tuyệt diệu đó rất có thể sẽ là một trong những niềm vui cuối cùng của 2 siêu sao bóng đá tại giải đấu 4 năm mới được tổ chức một lần này. Lí do là bởi cả 2 sẽ phải đụng độ nhau ở trận cầu tiếp theo - Nơi mà Argentina cùng Ba Lan sẽ phải "một mất một còn" cho tấm vé đi tiếp.

Trước thềm trận đấu này, ngôi sao số 1 của Đại bàng trắng là Robert Lewandowski đã có những trải lòng đầy cảm xúc: "Tôi biết đây là kỳ World Cup cuối cùng của mình. Nhưng tôi thấy rất vui vì sau tất cả những nỗ lực, tôi cuối cùng cũng đã điền tên mình vào một bàn thắng ở giải đấu tuyệt vời này. Đương nhiên, trận đấu trước mắt rất quan trọng và chúng tôi phải cố gắng hết mình để được đi tiếp". 

World Cup của Messi và Lewandowski: 'Niềm vui ngắn chẳng tày gang' 225754
Lewandowski không thể ngăn được giọt nước mắt của mình sau khi tìm được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở một kỳ World Cup. Ảnh: internet

Cục diện hiện tại của bảng C đang có phần lợi thế hơn nghiêng về phía Ba Lan khi mà họ chỉ cần có điểm trước Argentina là sẽ đi tiếp. Trong khi đó, Albiceleste cần buộc phải thắng ở trận đấu này mới có thể chắc suất qua vòng bảng. Dù vậy, nhiều khả năng cả 2 ĐTQG đều sẽ hướng tới 1 chiến thắng để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Từ đó tránh được khả năng phải đụng độ đối thực cực kì mạnh là Pháp ở vòng 16 đội.

World Cup của Messi và Lewandowski: 'Niềm vui ngắn chẳng tày gang' 225758
Cục diện bảng C World Cup 2022 ở thời điểm hiện tại.

Nhìn chung, với việc World Cup 2022 sẽ là kỳ đại hội bóng đá cuối cùng của cả Lionel Messi và Lewandowski thì dù ai phải dừng lại sớm cũng là điều vô cùng đáng tiếc. Những khoảnh khắc đã qua có lẽ là vô cùng đẹp đẽ với cả 2 cầu thủ từng hoặc đang thi đấu cho Barcelona này. Thế nhưng giờ đây, chính họ cũng sẽ là những người phải "cướp" đi hạnh phúc "chẳng tày gang" của nhau. 

Điều kiện để cả Ba Lan và Argentina đi tiếp

  • Argentina thắng Ba Lan
  • Ả Rập Xê Út hòa hoặc thua Mexico với điều kiện là điểm tiêu chí phụ (bàn thắng, hiệu số, fairplay,...) của Ba Lan phải hơn 2 ĐTQG kể trên.
  • Nếu các hiệu số và số bàn thắng bằng nhau, ví dụ Ba Lan thua 0-2 và Mexico thắng 2-0, thành tích đối đầu ngang nhau nên ngôi nhì bảng được quyết định dựa trên điểm fair-play (hiện tại điểm fair-play của Ba Lan là -4, còn Mexico -7). Nếu điểm fair-play bằng nhau thì rút thăm ngẫu nhiên.

Kịch bản bảng C World Cup 2022: Argentina loại sớm, châu Á mở hội?

Đội hình mạnh nhất Úc vs Đan Mạch: Bung hết sức lực

Messi và Lewandowski - Kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT