Quảng cáo

XÁC NHẬN: Ngã ngũ kết quả bàn thắng 'hụt' của Cristiano Ronaldo

Thứ ba, 29/11/2022 22:55 PM (GMT+7)

Mới đây, Adidas đã đưa ra những phân tích cuối cùng về việc Ronaldo liệu đã tác động lực vào bàn thắng trong trận đấu Bồ Đào Nha vs Uruguay hay chưa.

Nghe nội dung bài viết

Phút thứ 54 trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Uruguay thuộc khuôn khổ bảng H World Cup 2022, tiền vệ Bruno Fernandes đã thực hiện một pha câu bóng thẳng vào vòng cấm đối thủ - Nơi có trung phong Cristiano Ronaldo đang đợi sẵn. 

XÁC NHẬN: Ngã ngũ kết quả bàn thắng 'hụt' của Cristiano Ronaldo 225428
Ronaldo ăn mừng cuồng nhiệt sau khi tưởng như đã ghi được bàn thắng. Ảnh: internet

Bằng bản năng "sát thủ" của mình, siêu sao 37 tuổi chạy chỗ phá bẫy việt vị rồi bật cao đánh đầu. Sau đó thì bóng bay vào lưới thủ thành S. Rochet và người ta được chứng kiến một màn ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt của cựu cầu thủ Manchester United. 

Tuy nhiên, bàn thắng sau đó đã không được tính cho CR7 mà FIFA đã đổi tên "tác giả" thành Bruno Fernandes trên bảng tỉ số. Và tình huống đó thực sự đã trở thành một câu chuyện gây tranh cãi bùng nổ ở mọi phương tiện truyền thông. 

XÁC NHẬN: Ngã ngũ kết quả bàn thắng 'hụt' của Cristiano Ronaldo 225430
Theo Adidas thì hệ thống đo lường của họ không cho thấy Ronaldo đã tác động lực vào trái bóng Al Rihla. Ảnh: internet

Mới đây nhất, đích thân đại diện của Adidas - Đơn vị phối hợp sản xuất trái bóng chính thức của World Cup 2022 là Al Rihla đã lên tiếng về sự vụ này. Theo đó, phía nhãn hàng thời trang thể thao nổi tiếng này khẳng định Ronaldo chưa hề tác động lực lên tình huống Bồ Đào Nha mở tỉ số:

"Ở đại hội bóng đá năm nay, trái bóng Al Rihla của chúng tôi đã được tích hợp những công nghệ cảm biến được kết nối trực tiếp với hệ thống công cụ đo lường trên máy tính tại phòng kỹ thuật của các SVĐ. Từ đó, các tình huống ghi bàn, việt vị,... sẽ được hỗ trợ tối đa cho công nghệ VAR hỗ trợ các trọng tài". 

"Về tình huống của Ronaldo, chúng tôi chắc chắn rằng anh ấy chưa hề tác động đến trái bóng trong hoàn cảnh ấy. Điều đó đồng nghĩa với việc anh ấy chưa ghi bàn" - Nhà sản xuất có trụ sở chính ở Đức khẳng định đã sử dụng công nghệ cảm biến IMU với xung nhịp 500 Hz (nhịp/phút) để xác định. 

XÁC NHẬN: Ngã ngũ kết quả bàn thắng 'hụt' của Cristiano Ronaldo 225429
Trái bóng Al Rihla được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhằm phục vụ mục đích khiến VCK World Cup 2022 công bằng nhất có thể. Ảnh: internet

Ông Johannes Holzmuller, Giám đốc Công nghệ bóng đá và Đổi mới của FIFA cho biết thêm: "Công nghệ được sử dụng trong trái bóng Al Rihla là thành quả của 3 năm dày công nghiên cứu của đối chúng tôi và đối tác Adidas."

Như vậy, quyết định không tính bàn thắng cho Cristiano Ronaldo là hoàn toàn chính xác. Siêu sao người Bồ sẽ phải nỗ lực hơn ở các trận đấu tiếp theo để tìm được pha lập công thứ 2 ở kỳ World Cup 2022 năm nay. Hiện tại, LĐBĐ Bồ Đào Nha vẫn đang tìm cách kháng cáo với FIFA về sự vụ kể trên

Ronaldo khẳng định bị FIFA 'cướp mất' bàn thắng lịch sử tại World Cup

CHÍNH THỨC: Vòng 1/8 World Cup 2022 chào đón ứng cử viên vô địch số 1

Ronaldo và Luis Suarez - Đại kình địch tái ngộ tại World Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT