Quảng cáo

Messi hơn Ronaldo nhưng Mbappe mới là người vượt qua 'quái vật'

Thứ bảy, 17/12/2022 14:56 PM (GMT+7)

Sau khi kỷ nguyên giữa Messi vs Ronaldo khép lại, một cuộc cạnh tranh khác đã và đang nổi lên giữa Kylian Mbappé và 'quái vật' Erling Haaland cũng không kém phần hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của Messi và Ronaldo, tuy nhiên phong độ của 2 ngôi sao xuất sắc nhất 2 thập kỷ bóng đá vừa qua lại có sự trái ngược. 

CR7 trình diễn một phong độ mờ nhạt. Chân sút sinh năm 1985 chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng từ chấm 11m. Anh phải ngồi dự bị thường xuyên và mắc nhiều sai lầm mỗi khi nhận được cơ hội. Đó cũng là một phần nguyên nhân vì sao Bồ Đào Nha của Ronaldo phải ngậm ngùi dừng bước tại tứ kết. 

Trong khi đó, Messi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự dừng lại. Ngôi sao người Nam Mỹ có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Ngoài ra, M10 vẫn là một thủ lĩnh tinh thần đáng tin cậy cho các đồng đội trong màu áo La Albiceleste. Giờ đây, khi Messi đã tiến bước tới trận chung kết World Cup 2022, còn Ronaldo vẫn đang 'phiêu bạt đi xin việc', giới mộ điệu dường như cũng đã chấm dứt tranh cãi và thừa nhận rằng: Messi hơn Ronaldo.

Messi hơn Ronaldo nhưng Mbappe mới là người vượt qua 'quái vật' 233014
Messi xuất sắc hơn Ronaldo

Khi mà kỷ nguyên giữa Ronaldo vs Messi khép lại, một cuộc cạnh tranh tài năng khác sẽ lại sớm nổi lên sau World Cup 2022 đó là giữa Kylian Mbappe và 'quái vật' Erling Haaland. Trên thực tế, sự xuất sắc của Mbappe và Haaland đã diễn ra từ trước, khi mới ngoài 20, cả 2 tiền đạo này đã thể hiện một đẳng cấp vượt trội. 

Mbappe có xuất phát điểm khá sớm, chân sút người Pháp nổi danh trong màu áo Monaco từ những năm 2015, khi anh phá vỡ và chinh phục hàng loạt kỷ lục. Thế nhưng, phải tới sau năm 2017 khi Mbappe chuyển sang  Paris Saint-Germain và đặt chân lên tuyển Pháp, anh mới thực sự bộc lộ được đẳng cấp của mình. 

Với Erling Haaland, dù trong màu áo Borussia Dortmund hay Manchester City, chân sút người Na Uy luôn ra sân và ghi bàn với tần suất đáng kinh ngạc. Dẫu vậy, việc Na Uy không phải là tên tuổi trên đấu trường quốc tế, khiến cho Haaland khá lép vế trước Mbappe mỗi khi Euro hay World Cup diễn ra. Và như tại World Cup 2022 là một điển hình, Mbappe vẫn đang thăng hoa, trong khi Haaland phải 'ngậm ngùi' lui lại phía sau.

Sau trận chung kết World Cup 2022, dù Argentina hay Pháp vô địch, vẫn có thể nói rằng, Messi hơn Ronaldo còn Mbappe đang 'chiếm sóng' trước 'quái vật' Erling Haaland. 

FIFA áp dụng 'thể thức đặc biệt' tại chung kết World Cup 2022

Lịch sử đối đầu Argentina vs Pháp: Nợ chồng thêm nợ

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT