Quảng cáo

Argentina đi vào lịch sử World Cup theo cách không thể đặc biệt hơn

Thứ hai, 19/12/2022 05:20 AM (GMT+7)

Argentina đã trở thành đội bóng được hưởng nhiều quả 11m nhất trong lịch sử các VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau một hành trình đầy khó khăn, ĐT Argentina đã góp mặt ở trận chung kết World Cup 2022 gặp ĐT Pháp. Trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, các nhà đương kim vô địch Nam Mỹ đã được hưởng tới 4 quả penalty. Tất cả những quả 11m này đều được thực hiện bởi huyền thoại bóng đá đương đại - Leo Messi. Trong đó, có 3 quả phạt đền thành công (trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út, Hà Lan và Croatia).

Đến trận chung kết, Argentina lại một lần được hưởng quả 11m trước ĐT Pháp. Lionel Messi lại tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó để giúp La Albiceleste vươn lên dẫn trước ở phút thứ 22. Đây đã là quả phạt đền thứ 5 của Argentina, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử các VCK World Cup.

Bên cạnh đó, Những vũ công Tango cũng là đội bóng đầu tiên được hưởng phạt đền ở cả vòng bảng, tứ kết, bán kết và chung kết của một kỳ World Cup 2022. Những bàn thắng từ chấm 11m đã giúp cho Argentina có được những lợi thế quan trọng.

[Downloader.la]-639f3e7296036
Argentina được hưởng tới 5 quả penalty tại kỳ World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Cũng trong trận chung kết, ĐT Pháp đã hai lần được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Mbappe đều thực hiện thành công để khiến cho kịch bản của trận chung kết World Cup 2022 diễn ra theo kịch bản điên rồ và kịch tính nhất có thể.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Argentina và Pháp đã tạo ra một trận cầu rượt đuổi tỉ số đến những giây cuối cùng. Trên chấm phạt đền, Messi và các đồng đội là những người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng chung cuộc.

Đây cũng là lần thứ 3 Argentina lên ngôi vô địch một kỳ World Cup. Trong khi đó, Leo Messi đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trong sự nghiệp vĩ đại của mình.

Ngôi sao số 1 ĐT Ma Rốc 'chửi thẳng mặt' chủ tịch FIFA vì bị xử ép

Video: Pháp 2-0 Ma Rốc | Bán kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT