Quảng cáo

Bị đá văng khỏi World Cup 2022, ĐT Đức phải giải trình gấp khi về nước

Thứ bảy, 03/12/2022 17:08 PM (GMT+7)

LĐBĐ Đức sẽ triệu tập gấp một cuộc họp ngay sau khi thầy trò HLV Hansi Flick về nước sau thất bại khó nuốt trôi ở World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Đức tiếp tục phải trải qua một kỳ World Cup đầy tồi tệ. Cách đây 4 năm trên đất Nga, các nhà vô địch khi ấy có một khởi đầu tồi tệ khi phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Mexico. Sau đó, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Marco Reus và các đồng đội đã bị Hàn Quốc hạ gục với tỉ số 0-2. Chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đấu, Đức ngậm ngùi bị loại.

4 năm sau, HLV Hansi Flick mang đến Qatar những ngôi sao chất lượng nhất, sẵn sàng phục thù. Thế nhưng, số phận nghiệt ngã lại một lần nữa gọi tên ĐT Đức. Ở trận ra quân, nhà cựu vương World Cup 2014 được kỳ vọng sẽ có được một chiến thắng dễ dàng khi chỉ phải đối đầu với đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Nhật Bản.

Bị đá văng khỏi World Cup 2022, ĐT Đức phải giải trình khi về nước-227583
ĐT Đức nhận thất bại khó nuốt tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Đức lại phải nhận trận thua 1-2 trước đại diện châu Á dù có được bàn dẫn trước. Ở hai trận đấu còn lại, Những cỗ xe tăng chỉ có thêm được 4 điểm (hòa Tây Ban Nha, thắng Costa Rica). Tuy nhiên, chừng đó là không đủ và tuyển Đức phải "xách vali" về nước chỉ sau vòng bảng.

Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Đức đã lên kế hoạch triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Theo đó, HLV trưởng Hansi Flick và giám đốc Oliver Bierhoff sẽ phải giải trình về thất bại của ĐT Đức tại World Cup 2022.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức - ông cho biết Neuendorf: "Chúng tôi thực sự thất vọng về việc đội bóng phải dừng bước, nó vô cùng đau đớn.

Các thành viên BHL cũng như quản lý đội tuyển sẽ phải giải trình nguyên nhân ban đầu dẫn đến thất bại tại World Cup. Bên cạnh đó, quan điểm về tương lai cũng sẽ được đưa ra bởi vì Euro 2024 sẽ được tổ chức tại Đức".

Bị đá văng khỏi World Cup 2022, ĐT Đức phải giải trình khi về nước 227603
HLV Flick phải giải trình về thất bại của ĐT Đức. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, tương lai của HLV Flick vẫn được đảm bảo: "Chừng nào chưa có những kết luận chính xác về nguyên nhân thì ông Flick vẫn đảm nhiệm nhiệm vụ của mình. Ông ấy đã bày tỏ việc muốn tiếp tục sau khi Đức bị loại".

Ở bảng đấu của ĐT Đức, Nhật Bản và Tây Ban Nha là hai cái tên giành vé góp mặt tại vòng 1/8 World Cup. Dù cùng có được 4 điểm như Tây Ban Nha, tuy nhiên Die Mannschaft bị loại do kém hơn về hiệu số.

FIFA ra phán quyết, chính thức giải oan cho ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022

VIDEO: Đức 4 - 2 Costa Rica (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT