Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha chỉ thẳng nguyên nhân dẫn đến thất bại sốc trước Ma Rốc tại World Cup

Chủ nhật, 11/12/2022 05:45 AM (GMT+7)

HLV Fernando Santos đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến việc Bồ Đào Nha phải nhận thất bại đầy cay đắng trước Ma Rốc tại tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng tưng bừng trước ĐT Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ thăng hoa để hạ gục Ma Rốc và giành lấy một tấm vé vào bán kết.

Dù Ma Rốc vừa tạo nên điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha tuy nhiên trên thực tế đại diện đến từ châu Phi vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Selecao châu Âu.

Thế nhưng, Bồ Đào Nha lại bất ngờ phải nhận thất bại trước Ma Rốc ngay trong 90 phút với bàn thua duy nhất khi để Youssef En-Nesyri lập công. Trận thua tối thiểu trước Hakim Ziyech và các đồng đội khiến cho cựu vương châu Âu sớm phải nói lời chia tay với World Cup 2022.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến thất bại này, HLV Fernando Santos cho biết: "ĐT Bồ Đào Nha đã bị cóng tâm lý, đặc biệt là ở 20 phút cuối cùng của trận đấu. Các cầu thủ muốn đưa bóng thật nhanh vào khu vực cấm địa của đối phương. Đáng lẽ chúng tôi có thể thi đấu tốt hơn thế. Hiện tại, toàn đội đang rất buồn tuy nhiên thế hệ cầu thủ Bồ Đào Nha chưa dừng lại ở đây mà chúng tôi sẽ gặt hái thành công trong tương lai".

HLV Bồ Đào Nha chỉ thẳng nguyên nhân dẫn đến thất bại sốc trước Ma Rốc tại World Cup 230781
HLV Santos buồn bã sau khi bị loại ở tứ kết World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia sinh năm 1954 cũng thừa nhận ông chưa có ý định từ chức: "Tôi không biết đây có phải là thất bại hay không tuy nhiên từ chức chưa bao giờ là sự lựa chọn của tôi. Đáng lẽ Bồ Đào Nha có thể tiến xa hơn và các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Có những ngày chúng tôi không may mắn và hôm nay là một trong số đó.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý để đối đầu với hàng phòng ngự của Ma Rốc tuy nhiên lại phải nhận một bàn thua sau những cơ hội bị bỏ lỡ".

HLV Bồ Đào Nha chỉ thẳng nguyên nhân dẫn đến thất bại sốc trước Ma Rốc tại World Cup-230774
Bồ Đào Nha phải nhận thất bại cay đắng trước Ma Rốc. (Ảnh: Getty)

Như vậy, cả hai đội bóng thuộc bán đảo Iberia là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều phải nhận trận thua đáng tiếc trước "ngựa ô" Ma Rốc. Trong khi đó đại diện đến từ châu Phi đã viết nên lịch sử cho chính mình khi lần đầu tiên góp mặt ở bán kết của một kỳ World Cup.

Ma Rốc thay đổi lịch sử bóng đá châu Phi tại World Cup

VIDEO: Ma Rốc 1-0 Bồ Đào Nha | Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT