Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ đích danh đội bóng giành chức vô địch World Cup 2022

Thứ hai, 12/12/2022 18:02 PM (GMT+7)

Siêu máy tính FiveThirtyEight đã đưa ra những thống kê cụ thể về cơ hội giành chức vô địch World Cup 2022 của bốn đội bóng lọt vào bán kết.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết. Đến thời điểm hiện tại đã xác định được bốn đội bóng xuất sắc nhất góp mặt tại vòng bán kết là Argentina, Pháp, Croatia và Ma Rốc. Trong đó, Messi và các đồng đội sẽ đụng độ với các nhà Á quân Croatia. Đương kim vô địch Pháp sẽ đụng độ với hiện tượng mang tên Ma Rốc để tìm lấy tấm vé lần thứ 2 góp mặt ở chung kết.

Mới đây, siêu máy tính có tên FiveThirtyEight đã có những đánh giá, phân tích để đưa ra số liệu về khả năng lên ngôi vô địch của bốn đội bóng kể trên dựa trên Chỉ số sức mạnh bóng đá (SPI).

Xếp hạng Chỉ số sức mạnh bóng đá là sự kết hợp giữa kết quả trận đấu gần đây của mỗi đội và chất lượng tổng thể của đội hình tham dự World Cup. Dự báo này dựa trên 20.000 mô phỏng của giải đấu và cập nhật trực tiếp.

Theo đó, dựa trên SPI, ĐT Argentina được đánh giá có khả năng vô địch World Cup cao nhất với 37%. Các nhà đương kim vô địch là 25%, Croatia là 16%. "Ngựa ô" Ma Rốc có khả năng vô địch thấp nhất, chỉ 13%.

Siêu máy tính 231292

Bạo loạn kinh hoàng trận Pháp gặp Ma Rốc tại World Cup 2022

FIFA có hành động khiến cả nước Anh nổi giận

Bên cạnh đó, FiveThirtyEight cũng đưa ra những thống kê về khả năng vào chung kết của bốn đội bóng kể trên. Ở cặp bán kết tâm điểm giữa Argentina với Croatia, đại diện đến từ Nam Mỹ được đánh giá cao hơn.

Theo những phân tích đưa ra, Messi và các đồng đội có đến 64% khả năng đánh bại được Croatia để vào chung kết. Con số này đưa ra là hợp lý khi trên thực tế Argentina vẫn được đánh giá cao hơn đội hình có phần già nua của Croatia.

Siêu máy tính chỉ thẳng đội bóng giành chức vô địch World Cup 2022-231294
Modric sẽ gục ngã trước Messi và các đồng đội? (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, Pháp có tới 66% cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở một trận chung kết World Cup. Dù liên tục tạo nên bất ngờ khi đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và mới nhất là Bồ Đào Nha, tuy nhiên Ma Rốc vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Mbappe và các đồng đội.

Mặc dù vậy, những con số được FiveThirtyEight đưa ra chỉ có tính chất tham khảo và sẽ được cập nhật trực tiếp dựa theo tình hình thực tế của mỗi đội.

Lionel Messi 'ngấn lệ' bởi nhiệm vụ khó khăn nhất cuộc đời

Dự đoán tỉ số Argentina vs Croatia, 2h00 ngày 14/12

FIFA đưa ra phán quyết cuối cùng, đội bóng của Messi thở phào trước bán kết

VIDEO: Messi trở thành cây săn bàn hàng đầu của Argentina tại World Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT