Quảng cáo

Chế giễu cầu thủ Nhật Bản, sao ĐT Đức nhận quả báo và mưa 'gạch đá'

Thứ năm, 24/11/2022 10:35 AM (GMT+7)

Trung vệ Antonio Rudiger của ĐT Đức hứng chịu sự chỉ trích cực lớn sau hành động chế giễu cầu thủ Nhật Bản tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào World Cup 2022 với tâm thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, ĐT Đức lại khiến tất cả phải thất vọng khi để thua sốc Nhật Bản 1-2 ở trận ra quân dù đã vươn lên dẫn trước, tạo nên cơn "địa chấn" thứ hai sau thất bại của Argentina. 

Cũng giống như Lionel Messi và các đồng đội, ĐT Đức thua trận đau đớn khi chủ quan trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Sự coi thường đến từ chính hành động của một số ngôi sao trên sân, điển hình là tình huống chế giễu cầu thủ Nhật Bản của trung vệ Antonio Rudiger.

Phút 64, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về ĐT Đức, Rudiger có tình huống giễu cợt khi truy cản pha băng lên của tiền đạo Takuma Asano. Trung vệ tuyển Đức cố tình thay đổi cách chạy, làm lố động tác của mình và cười cợt sau khi thấy bản thân đã chiếm ưu thế trong pha tranh chấp với cầu thủ Nhật Bản.

Chế giễu cầu thủ Nhật Bản, sao ĐT Đức nhận quả báo và mưa 'gạch đá' 222187
Rudiger cố tình làm lố động tác chạy để chế giễu cầu thủ Nhật Bản (Ảnh chụp màn hình)

"Quả báo" đã đến rất nhanh với Rudiger và ĐT Đức khi chính Asano là người lập công thắng ấn định thắng lợi ngược dòng không tưởng 2-1 cho Nhật Bản ở phút 83.

Kết thúc trận đấu, trung vệ của Real Madrid còn phải hứng chịu cơn chỉ trích dữ dội từ truyền thông và người hâm mộ nước nhà. Cựu danh thủ tuyển Đức - Dietmar Hamann bức xúc: "Rudiger đã nhấc chân lên một cách bất thường. Bạn không nên coi thường đối thủ như vậy, bởi vì hậu quả sẽ đến vào một thời điểm nào đó.

Tôi nghĩ rằng hành động đó rất không chuyên nghiệp và thể hiện sự kiêu ngạo. Rudiger cười đối thủ, và rốt cuộc bây giờ chỉ có 1 đội được cười. Tinh thần của thể thao là tôn trọng đội bạn và Rudiger đã không làm như vậy. Tôi không có lời giải thích hay bào chữa nào cho hành động đó".

Chế giễu cầu thủ Nhật Bản, sao ĐT Đức nhận quả báo và mưa 'gạch đá' 222188
Sau đó chính Asano đã gieo sầu cho Rudiger và ĐT Đức (Ảnh: Reuters)

Trên các trang mạng xã hội, CĐV Đức bày tỏ sự phẫn nộ dành cho Rudiger với hành động khó hiểu và thiếu tôn trọng khi thi đấu. Thậm chí, có người còn đòi HLV Hansi Flick không tiếp tục sử dụng cầu thủ này ở các trận còn lại của "Cỗ Xe tăng" tại World Cup 2022 như một bài học.

Thất bại trước Nhật Bản, ĐT Đức đối diện nguy cơ bị loại sớm tại World Cup 2022, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi đè bẹp Costa Rica 7-0.

'Hung thần' ĐT Việt Nam gieo sầu cho Đức ở World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT