Quảng cáo

FIFA cắt bản quyền World Cup 2022 của 'hàng xóm' Việt Nam?

Thứ bảy, 26/11/2022 13:00 PM (GMT+7)

Quốc gia láng giềng Việt Nam đối diện nguy cơ bị cắt sóng bản quyền World Cup 2022 sau động thái mới đây của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang diễn ra sôi động với các trận đấu tại vòng bảng. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh luôn tạo ra sức hút mạnh mẽ với người hâm mộ toàn thế giới, và bản quyền truyền hình là vấn đề rất được quan tâm.

Mới đây, quốc gia "hàng xóm" với Việt Nam tại Đông Nam Á là Thái Lan đang đối diện với nguy cơ bị FIFA cắt sóng truyền hình, dù đã phải chi ra rất nhiều tiền mới có thể sở hữu được bản quyền World Cup 2022.

Theo đó, Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) cho biết, FIFA đã phát hiện đường truyền phát sóng World Cup 2022 của Thái Lan bị rò rỉ ở một số quốc gia khác không mua bản quyền. 

Cụ thể, đơn vị của FIFA phát hiện khán giả tại Lào có thể tiếp cận được sóng truyền hình World Cup 2022 có nguồn tín hiệu đến từ Thái Lan. Do đó, FIFA yêu cầu Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn mã hóa cần thiết, nếu không họ có thể đình chỉ quyền phát sóng World Cup 2022.

FIFA cắt bản quyền World Cup 2022 của 'hàng xóm' Việt Nam? 222509
Hình ảnh khán giả tại Lào theo dõi World Cup 2022 dù quốc gia này không mua bản quyền

Được biết, sau khi nhận được cảnh báo từ FIFA, SAT đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các bên liên quan, trong đó có Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Quốc gia (NBTC) và các nhà khai thác truyền hình kỹ thuật số, để xem xét yêu cầu của FIFA và tìm phương án giải quyết.

Người đứng đầu SAT - Kongsak Yodmanee đã yêu cầu NBTC đảm bảo tất cả các bên tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn mã hóa đường truyền phát sóng của FIFA. 

Thông tin từ cuộc họp cho biết phía Thái Lan không thể đáp ứng tiêu chuẩn mã hóa của FIFA do công nghệ truyền dẫn từ các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng không đủ tiên tiến. Tuy nhiên, cuộc họp đã đồng ý sẽ đề xuất với FIFA thay đổi mã truyền dẫn có thể sẽ ngăn khán giả ở các quốc gia khác tiếp cận với các chương trình phát sóng ở Thái Lan.

Trước đó, Thái Lan đã phải bỏ ra tới 33 triệu USD để sở hữu bản quyền phát sóng 64 trận đấu tại World Cup 2022. Con số này ở Việt Nam là vào khoảng 15 triệu USD.

Embolo 'gieo sầu' quê mẹ, Thụy Sĩ thắng trận đầu tay tại World Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT