Quảng cáo

FIFA nhận 'báo động đỏ' về Qatar, sẽ có tiêu cực ở World Cup 2022?

Chủ nhật, 20/11/2022 19:37 PM (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa nhận được những thông tin đáng báo động về ĐT chủ nhà Qatar, nghi ngại sẽ có tiêu cực ở World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ ít giờ nữa là World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Dẫu vậy, những sự cố liên quan đến công tác tổ chức của nước chủ nhà Tây Á vẫn đang là chủ đề rất nóng, tạo nên nhiều nghi ngại về một ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh minh bạch, công bằng và hấp dẫn.

Mới đây, đội tuyển chủ nhà Qatar tiếp tục dấy lên nghi ngại sẽ xuất hiện tiêu cực tại World Cup 2022, sau khi có thông tin về khả năng dàn xếp tỷ số ở trận khai mạc gặp Ecuador

Theo đó, kết quả thi đấu giao hữu của Qatar trong quá trình chuẩn bị cho World Cup đã bị nghi ngờ - chỉ 24 giờ trước trận mở màn với Ecuador, sau khi FIFA nhận được một cảnh báo về tính trung thực từ đơn vị theo dõi tiêu cực bóng đá thế giới.

FIFA nhận 'báo động đỏ' về Qatar, sẽ có tiêu cực ở World Cup 2022? 219589
FIFA nhận cảnh báo về tính trung thực của Qatar ở các trận giao hữu trước World Cup 2022 (Ảnh: QFA)

Nguồn tin từ Sportsmail cho biết, một trong những đối tác theo dõi tiêu cực của FIFA đã liên hệ với cơ quan quản lý thế giới trong vài ngày qua nhấn mạnh rằng "số lượng quả phạt đền cao bất thường" được trao cho Qatar trong các trận giao hữu trước World Cup của nước chủ nhà.

Đáng chú ý, nhiều trận giao hữu khởi động của Qatar được tổ chức đá kín, không được truyền hình trực tiếp hoặc phát sóng trực tuyến. Đây được coi là động thái "bưng bít" của chủ nhà World Cup 2022 để dễ dàng có phát sinh những tiêu cực bất thường trong trận đấu.

Cảnh báo về tính trung thực đã thông tin cho FIFA về những gợi ý rằng một số lượng lớn quả phạt đền đã được trao, để đảm bảo rằng Qatar đạt được kết quả tốt trong quá trình chạy đà cho World Cup, mặc dù FIFA nói thêm rằng cáo buộc này không thể được xác minh.

FIFA nhận 'báo động đỏ' về Qatar, sẽ có tiêu cực ở World Cup 2022? 219594
Nước chủ nhà World Cup 2022 bi nghi ngờ sẽ xuất hiện tiêu cực (Ảnh: QFA)

Báo động đỏ về Qatar càng có cơ sở hơn khi đại diện Tây Á có số trận giao hữu nhiều bất thường so với các quốc gia cạnh tranh khác trong những tháng gần đây. Đội chủ nhà World Cup chơi 7 trận giao hữu kể từ tháng 7/2022, vượt trội so với hai trận của ĐT Anh. 

Được biết, 5 trong số đó thi đấu không khán giả, không phát sóng. Thậm chí các nhà tài trợ và giới chức trách cũng không được đến sân tập của ĐT Qatar và rất ít thông tin được chuyển đến công chúng. 

Mọi thứ sẽ chỉ được sáng tỏ ở trận khai màn World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 20/11.

Soi kèo Qatar vs Ecuador, 23h00 ngày 20/11

Tổng quan trước trận đấu Qatar vs Ecuador
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT