Quảng cáo

Kịch bản Messi và Ronaldo đụng độ nhau tại World Cup 2022

Thứ bảy, 03/12/2022 10:49 AM (GMT+7)

Khả năng để hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đối đầu nhau tại World Cup 2022 là có thể xảy ra với phân nhánh vòng knock-out.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng World Cup 2022 đã chính thức khép lại với những diễn biến hết sức hấp dẫn, kịch tính ở hai bảng G và H. 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 đã lộ diện, hứa hẹn tạo nên những màn đọ sức rất đáng chờ đợi.

Thật tuyệt vời khi người hâm mộ sẽ vẫn được chứng kiến hai tượng đài của bóng đá thế giới đương đại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thi đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Argentina và Bồ Đào Nha đều đã lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất, dù theo những cách rất khác nhau. Nếu Lionel Messi cùng các đồng đội phải giành thắng lợi quan trọng trước Ba Lan ở lượt đấu cuối mới có vé đi tiếp, Bồ Đào Nha của Ronaldo đã sớm vượt qua vòng bảng nhờ 2 thắng lợi đầu tiên.

Dẫu vậy, ở lượt trận cuối, Ronaldo và đồng đội đã không thể hưởng niềm vui trọn vẹn khi để thua ngược Hàn Quốc. Dù sao, tất cả đều đã giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 và xác định được đối thủ của mình.

Messi và Ronaldo sẽ đụng độ nhau tại World Cup 2022? 227404
Messi và Ronaldo sẽ đụng độ nhau tại World Cup 2022?

Cụ thể, Argentina (nhất bảng C) sẽ đối đầu Úc (nhì bảng D), còn Bồ Đào Nha (nhất bảng H) chạm trán Thụy Sĩ (nhì bảng G). 

Điều nhiều người quan tâm lúc này là liệu có viễn cảnh Argentina gặp Bồ Đào Nha ở những vòng đấu sau hay không, hứa hẹn màn đụng độ "kinh điển" giữa Messi và Ronaldo.

Câu trả lời là có thể, dù chặng đường sẽ rất gian nan!

Theo phân nhánh của FIFA, Argentina và Bồ Đào Nha nằm ở hai nhánh đấu khác nhau tại vòng 1/8 World Cup 2022. Với vị trí nhánh đấu như vậy, Messi và Ronaldo chỉ có thể chạm trán nhau nếu cả hai có thể cùng đội tuyển của mình đi đến trận chung kết.

Messi và Ronaldo sẽ đụng độ nhau tại World Cup 2022? 227402
Kết quả phân nhánh vòng 1/8 World Cup 2022

Với Argentina, nếu vượt qua Úc ở vòng 16 đội, những vũ công Tango sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Hà Lan và Mỹ ở Tứ kết. Trong trường hợp đi tới Bán kết, Messi và đồng đội có thể chạm trán với Brazil - ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Còn với Bồ Đào Nha, họ cần vượt qua Thụy Sĩ đồng thời đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Ma Rốc nếu muốn có mặt ở Bán kết. Anh hoặc Pháp cũng rất nhiều khả năng đi tới vòng đấu này.

Vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ bắt đầu ngay trong ngày 3/12, với trận mở màn giữa Hà Lan và Mỹ vào 22h00 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Khalifa.

Vòng 1/8 World Cup 2022: Thư hùng đỉnh cao, chờ châu Á 'hóa rồng' 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT