Quảng cáo

Trọng tài thổi còi hết giờ ở phút 85 bắt chính trận Bỉ vs Canada

Thứ tư, 23/11/2022 21:36 PM (GMT+7)

Người điều khiển trận Bỉ vs Canada ở bảng F World Cup 2022 là trọng tài khiến cả thế giới ngỡ ngàng với bê bối khó tin.

Nghe nội dung bài viết

2h00 rạng sáng 24/11, dàn sao của ĐT Bỉ sẽ bắt đầu tranh tài tại World Cup 2022 với trận ra quân bảng F gặp Canada. Những Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois,... được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đại diện Bắc Mỹ.

Không những vậy, trận đấu giữa Bỉ và Canada còn gây chú ý với sự xuất hiện của một nhân vật khá tai tiếng. Theo đó, màn đọ sức rất được chờ đợi này tại bảng F World Cup 2022 sẽ được điều khiển bởi trọng tài chính Janny Sikazwe - người vừa dính bê bối gây rúng động làng túc cầu.

Cụ thể, trọng tài Janny Sikazwe chính là người đã bất ngờ thổi còi mãn cuộc khi trận đấu mới chỉ bước sang phút 85. Ở trận đấu giữa Mali và Tunisia trong khuôn khổ CAN 2021, vị vua áo đen người Zambia này đã khiến tất cả một phen ngỡ ngàng khi cho hết trận khi còn tới phút thi đấu cuối cùng.

Trọng tài dính bê bối 'chấn động thế giới' bắt chính trận Bỉ vs Canada 221937
Trọng tài Janny Sikazwe từng thổi còi hết giờ ở phút thứ 85 tại CAN 2021

Quyết định khó hiểu này của ông Janny Sikazwe khiến Ban huấn luyện tuyển Tunisia phản ứng dữ dội vô cùng dữ dội bởi thời điểm đó, Tunisia đang bị Mali dẫn trước 1-0 và đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Sau khi nhận ra sai sót của chính mình, vị trọng tài 43 tuổi quyết định cho gọi cầu thủ hai đội trở lại sân để thi đấu nốt khoảng thời gian còn lại. Tưởng sai lầm đã được sửa chữa, nào ngờ khi đồng hồ mới chỉ 89 phút và 43 giây, ông Sikazwe lại tiếp tục gây sốc khi một lần nữa thổi còi mãn cuộc.

Người hâm mộ bóng đá thế giới hoài nghi về năng lực của trọng tài Janny Sikazwe khi ông được FIFA lựa chọn làm nhiệm vụ tại World Cup 2022. Tuy nhiên, lật lại quá khứ, đây không phải lần đầu tiên vị vua áo đen người Zambia này điều khiển một trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trọng tài dính bê bối 'chấn động thế giới' bắt chính trận Bỉ vs Canada 221938
Ông sẽ là người bắt chính trận Bỉ vs Canada ở World Cup 2022

Tại World Cup 2018, ông Janny Sikazwe đã bắt chính trận đấu giữa Bỉ và Nhật Bản ở vòng 1/16. Thật trùng hợp, 4 năm sau ĐT Bỉ lại tái ngộ vị trọng tài đến từ châu Phi này. 

Cuộc đối đầu giữa Bỉ và Canada là trận đấu đầu tiên trọng tài Janny Sikazwe làm nhiệm vụ tại World Cup 2022. Sau đó, ông này cũng sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Nhật Bản với Ba Lan sau đó ở vòng bảng E.

Nhận định, dự đoán tỉ số Bỉ vs Canada: Ra quân thuận lợi?

Tất cả những điều cần biết về trận đấu Bỉ vs Canada (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT