Quảng cáo

Chơi lớn như Qatar: Xây sân đá đúng 7 trận rồi đem cho không

Thứ hai, 05/12/2022 21:00 PM (GMT+7)

World Cup 2022 bước vào vòng 16 đội cũng là thời điểm mà một trong bảy sân vận động được xây mới để tổ chức giải đấu sẽ bị dỡ bỏ.

Nghe nội dung bài viết

Để phục vụ cho World Cup 2022, chủ nhà Qatar đã tỏ rất chịu chi khi xây mới tới tới 7/8 sân vận động, sân còn lại cũng được nâng cấp cải tạo. Riêng chi phí địa điểm thi đấu đã tiêu tốn của quốc gia này số tiền lên tới 6,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa thể hiện hết độ chịu chơi của nước chủ nhà. Theo hãng tin AP, một trong số bảy sân được xây mới sẽ biến mất ngay sau vòng 16 đội. Đó là sân vận động 974 nơi sẽ tổ chức trận đấu thuộc vòng 16 đội giữa Brazil và Hàn Quốc vào rạng sáng ngày 6/12.

Chơi lớn như Qatar: Xây sân đá đúng 7 trận rồi đem cho không 228484
Sân vận động 974 là một trong bảy địa điểm thi đấu được chủ nhà Qatar xây mới để phục vụ cho World Cup 2022

Được biết, lý do Qatar quyết định dỡ bỏ sân 974 là do lại địa điểm này sẽ bị bỏ hoang sau khi giải đấu kết thúc, tương tự như một số công trình được xây dựng tại các nước chủ nhà trước đó là Nam Phi, Brazil và Nga.

Thế nhưng, ý tưởng dỡ bỏ không có nghĩa là vứt bỏ. Điều này đến từ thiết kế đặc biệt của sân 974 khi được cấu thành theo dạng mô-đun kết hợp các container và khung thép. Điều đó giúp tiết kiệm chi phí hơn so với sân truyền thống.

Nhưng hơn hết là cấu trúc này cho phép sân có thể được tháo dỡ hoàn toàn sau khi sử dụng. 974 cũng sân vận động đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup làm được điều này.

Chơi lớn như Qatar: Xây sân đá đúng 7 trận rồi đem cho không 228482
Sân 974 là sân vận động đầu tiên trong lịch sử có thể thao dỡ

Sau khi được tháo dỡ hoàn toàn, toàn bộ vật liệu sẽ được bảo toàn, sau đó có thể được chuyển ra các nước ngoài để tái sử dụng. Theo đó, nước chủ nhà Qatar được cho là sẵn sàng cho không sân 974 với mục đích "quyên góp cho phát triển bóng đá ở nước ngoài".

Trước trận Brazil vs Hàn Quốc, sân 974 là địa điểm tổ chức của 6 trận đấu tại vòng bảng bao gồm Mexico vs Ba Lan; Bồ Đào Nha vs Ghana; Pháp vs Đan Mạch; Brazil vs Thụy Sĩ; Ba Lan vs Argentina và Serbia vs Thụy Sĩ.

Chơi lớn như Qatar: Xây sân đá đúng 7 trận rồi đem cho không 228485
Trận Brazil vs Hàn Quốc hôm 6/12 sẽ là trận cuối cùng của World Cup 2022 được tổ chức trên sân 974

Bên cạnh sân 974, một số công trình khác của World Cup 2022 cũng sẽ được chuyển đổi công năng sau khi giải đấu khép lại. Theo đó, sân Al Janoub sẽ quyên góp nửa trong tổng số 40.000 ghế trong khi Al Bayt dự kiến sẽ biến thành địa điểm của một khách sạn sang trọng.

Ngay cả Lusail - sân vận động sẽ diễn ra trận chung kết World Cup dự kiến cũng sẽ trở thành "cơ sở cộng đồng". Sân Education City sẽ phục vụ giáo dục đúng như cái tên, trong khi sân Al Thumama có khả năng cao trở thành địa điểm đặt một bệnh viện thể thao.

Qatar thêm một lần 'xấu hổ' với thế giới tại World Cup 2022

Chủ nhà Qatar bị lên án vì vấn đề thực phẩm tại các SVĐ World Cup 2022

Các cầu thủ Brazil tập luyện trước trận đấu với Hàn Quốc. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT