Quảng cáo

ĐT Pháp bất đắc dĩ phải từ bỏ 'lợi thế độc quyền' tại World Cup

Chủ nhật, 20/11/2022 17:04 PM (GMT+7)

Những vận hạn đang liên tục tấn công ĐT Pháp, khiến họ mất đi hàng loạt lợi thế riêng trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào World Cup 2022 với tư cách nhà vua bảo vệ ngai vàng, thế nhưng kể từ trước khi giải đấu diễn ra, vận đen cứ liên tục bám lấy ĐT Pháp. Họ không thể triệu tập Pogba, Kante do chấn thương, đến khi bắt đầu hội quân thì tới lượt Kimpembe và Nkunku rút lui vì lý do tương tự.

Tới rạng sáng nay, chỉ chưa đầy một ngày trước lễ khai mạc, Les Bleus tiếp tục nhận tin xấu từ tiền đạo trụ cột Karim Benzema. Quả bóng Vàng 2022 buộc phải rút khỏi World Cup vì chấn thương đùi trong buổi tập gần nhất. Hàng loạt chuyện đen đủi cứ bám lấy tuyển Pháp khiến nhiều người tin vào lời nguyền nhà vô địch World Cup.

dt-phap-chan-thuong-world-cup
ĐT Pháp mất tới 5 ngôi sao gồm Pogba, Kante, Kimpembe, Nkunku và mới nhất là Benzema trước ngày World Cup 2022 khởi tranh

Thế nhưng tổn thất lực lượng chưa phải là thiệt thòi duy nhất của Gà trống Gaulois tại giải đấu năm nay. Báo chí Pháp đưa tin, các nhà ĐKVĐ thậm chí sẽ gặp khó trong việc tìm nguồn động viên tinh thần tại World Cup 2022.

Cụ thể, theo L'Équipe, tại giải đấu năm nay, thành viên gia đình của các tuyển thủ Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tới cổ vũ đội nhà. Lý do là bởi họ sẽ phải tự trang trải mọi chi phí nếu muốn đến xem các trận đấu ở Qatar do sự thay đổi trong chính sách của LĐBĐ của LĐBĐ Pháp (FFF) từ giải đấu 2018.

ĐT Pháp bất đắc dĩ phải từ bỏ 'lợi thế độc quyền' tại World Cup 219971
Người thân và gia đình của các tuyển thủ Pháp sẽ phải tự trả chi phí đến Qatar xem World Cup thay vì được FFF chu cấp như trước

4 năm về trước, FFF là đơn vị tài trợ toàn bộ chi phí hành trình cho người nhà tuyển thủ kể từ trận thứ 3 của vòng bảng cho đến khi giải đấu khép lại. Khi đó, bạn bè và gia đình của các cầu thủ ĐT Pháp sẽ được đón bằng chuyên cơ để đi từ Paris sang Nga xem thi đấu.

Tuy nhiên, chính sách này đã được điều chỉnh vào năm 2021, với lý do được FFF giải thích là bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tài chính bị kiệt quệ khiến họ không thể tài trợ các chuyến đi nữa, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ.

dt-phap-vo-dich-world-cup
Sự cổ vũ từ người thân và gia đình là nguồn động lực không thể thiếu trong hành trình vô địch World Cup của ĐT Pháp tại Nga 4 năm về trước.

Dẫu vậy, HLV Didier Deschamps vẫn cho phép gia đình và người thân tới thăm các cầu thủ nhưng mà chỉ sau khi ĐT Pháp giành quyền vào vòng loại trực tiếp. FFF cũng đã bố trí 2 nhân sự để hỗ trợ xuất nhập cảnh và di chuyển nhưng chi phí vẫn sẽ do người nhà cầu thủ chi trả.

Lịch thi đấu của tuyển Pháp tại bảng D World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Pháp vs Australia2h, 23/11VTV3, VTV Cần Thơ
Pháp vs Đan Mạch23h, 26/11VTV2, VTV Cần Thơ
Pháp vs Tunisia22h, 30/11VTV2

HLV tuyển Pháp 'dạy bảo' Mbappe trước thềm World Cup

Benzema có động thái khiến người hâm mộ ấm lòng dù mất World Cup 2022

ĐT Pháp tập luyện trước thềm World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT