Quảng cáo

ĐT Pháp ra phán quyết bất ngờ về người thay Benzema dự World Cup

Chủ nhật, 20/11/2022 17:52 PM (GMT+7)

Việc tiền đạo Karim Benzema gặp chấn thương trước ngày khai mạc buộc ĐT Pháp điều chỉnh kế hoạch nếu không muốn bị thiệt thòi về quân số tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 20/11, khi mà lễ khai mạc World Cup 2022 chỉ còn được tính bằng giờ thì ĐT Pháp đã phải chịu tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Karim Benzema đột ngột dính chấn thương. Quả bóng Vàng 2022 do đó cũng phải rút lui khỏi giải đấu quan trọng nhất năm, thông báo đã được đưa ra bởi LĐBĐ Pháp.

benzema-chan-thuong
Benzema buộc phải bỏ lỡ World Cup 2022 chưa đầy một ngày trước khai mạc vì chấn thương

Việc mất người ngay sát giờ khởi tranh buộc HLV Didier Deschamps và các cộng sự phải họp bàn để tìm phương án thay thế, nếu không muốn chịu thiệt về quân số so với các đối thủ. Có 3 cái tên nổi lên như những sự thay thế hợp lý cho Benzema gồm Anthony Martial, Wissam Ben Yedder và Moussa Diaby.

Và mới đây nhất, thuyền trưởng của Les Bleus đã có phán quyết của mình. Phát biểu trên sóng đài truyền hình quốc gia Pháp TF1, HLV Deschampes tuyên bố sẽ không gọi bất cứ cầu thủ nào khác để trám vào vị trí bị bỏ lại của Benzema.

hlv-deschamps-doi-tuyen-phap
HLV Deschamps tuyên bố không gọi thêm người để thế chỗ Benzema

"Đó là một cú sốc lớn. Karim đã làm mọi thứ để có mặt tại giải đấu này. Thật không may, cậu ấy đã bị đau trong buổi tập gần nhất. Kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương cần quá nhiều thời gian so với khả năng chờ đợi của chúng tôi. Nhưng cậu ấy sẽ không bị thay thế bởi ai cả."

Khi được hỏi lý do vì sao không triệu tập bất kỳ cầu thủ nào khác để thế chỗ Benzema, HLV Deschamps trả lời ngắn gọn: Đó là quyết định của tôi, đơn giản vậy thôi!

Trước câu hỏi về việc chỉ sử dụng 25 cầu thủ với 7 tiền đạo có thể dẫn tới những thiệt thòi so với các đối thủ, thuyền trưởng tuyển Pháp đáp: "Hoàn toàn đủ, bởi có 8 tiền đạo cũng vậy cả!"

dt-phap-world-cup
Dự kiến bộ ba tiền đạo của ĐT Pháp tại World Cup 2022 vẫn sẽ là Mbappe - Giroud - Griezmann như ở giải đấu được tổ chức tại Nga 4 năm về trước

Chia sẻ về tình hình tại tuyển Pháp lúc này, ông Deschamps cho biết các chấn thương khiến cho phòng thay đồ trở nên trầm lắng nhưng khẳng định điều đó không ảnh hưởng tới màn trình diễn của Les Bleus.

"Mất mát không bao giờ dễ chịu, chúng tôi không thể nào mỉm cười nổi. Đội đã mất Christopher Nkunku trước đó và mọi người đều rất buồn. Và giờ là Karim. Nhưng cả đội có mục tiêu và chúng tôi biết rất rõ điều gì đang chờ phía trước với trận ra quân vào thứ Ba." HLV Deschamps kết luận.

Sau Benzema, ĐT Pháp xác nhận thông tin chấn thương của Varane

Top ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2022

Hình ảnh vinh danh Benzema khi nhận QBV Dubai. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT