Quảng cáo

Đường tới chung kết World Cup 2022 của ĐT Pháp: Bước tiến của nhà Vua

Thứ sáu, 16/12/2022 15:50 PM (GMT+7)

ĐT Pháp đã khẳng định được bản lĩnh của vị Vua trên hành trình vào tới chung kết World Cup 2022 và giờ là thời khắc để Les Bleus làm nên lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Lời nguyền 'nhà vô địch'

Nửa đầu năm 2022, ĐT Pháp liên tục gặp bất ổn về phong độ khi đã trở thành cựu vương của Nations League dù sở hữu đội hình vô cùng mạnh. Khi bước tới World Cup 2022, vận đen lại đeo bám Les Bleus khiến họ mất tới 6 trụ cột trong đội hình gồm Pogba, Kanté, Maignan, Kimpembé, Nkunku và cả Quả bóng vàng 2022 Karim Benzema.

Đường tới chung kết World Cup 2022 của ĐT Pháp 232686
Nếu tính cả Lucas Hernandez bị chấn thương trong trận mở màn gặp Úc thì ĐT Pháp đã mất tới 7 ngôi sao tại World Cup 2022

Điều này khiến giới mộ điệu không khỏi lo ngại về lời nguyền nhà vô địch sẽ một lần nữa ám ảnh ĐT Pháp. Thế nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên của vòng bảng, Les Bleus cho thế giới thấy được đẳng cấp thực sự của nhà ĐKVĐ.

Đẳng cấp nhà vua

Mở màn là trận đại thắng 4-1 trước Úc dù bị dẫn bàn từ sớm. Tiếp đó, Pháp đòi nợ thành công Đan Mạch - đội đã 2 lần đánh bại họ tại Nations League với thắng lợi 2-0. Do đã chắc suất đi tiếp sớm, HLV Deschamps chỉ tung ra đội hình B ở lượt cuối gặp Tunisia nên đã để thua 0-1 nhưng không ảnh hưởng tới ngôi nhất bảng của Gà Trống Gaulois.

Tới vòng loại trực tiếp - sân chơi thử thách bản lĩnh của các ông lớn, Pháp vẫn thể hiện phong độ quá thuyết phục. Sau khi hạ Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8, nhà ĐKVĐ tiếp tục vượt qua đối thủ mạnh là ĐT Anh ở tứ kết với tỷ số 2-1. Ở trận đấu đó, Tam Sư được hưởng tới 2 quả penalty và có nhiều khoảnh khắc chơi áp đảo so với Pháp nhưng thầy trò Deschamps vẫn đứng vững và giành phần thắng.

Đối thủ kế tiếp của ĐT Pháp ở bán kết là 'chú ngựa ô bất kham' Ma Rốc - đội đã loại cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trước đó. Trước trận đấu, chưa từng có đội bóng nào ghi bàn vào lưới Ma Rốc tại World Cup 2022, bàn thua duy nhất họ phải chịu là do phản lưới nhà.

Đường tới chung kết World Cup 2022 của ĐT Pháp 232688
Dù không trực tiếp ghi bàn như Giroud và Mbappe, Griezmann lại tỏa sáng theo cách thầm lặng nhất khi luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, đồng thời đóng góp 3 kiến tạo cho ĐT Pháp

Nhưng Pháp chỉ cần 5 phút để làm điều đó do công của Theo Hernandez, người thay thế hoàn hảo cho chính anh trai mình Lucas Hernandez ở hành lang trái. Les Bleus sau đó thậm chí còn nhường sân cho Ma Rốc bắn phá để chơi phòng ngự.

Và rồi trong khoảnh khắc xuất thần ở cuối trận, Kolo Muani - một sự lựa chọn bất đắc dĩ khác để thay cho Nkunku đã ghi bàn trong trận bán kết, qua đó ấn định tỷ số 2-0 cho Pháp. Kết quả giúp họ có lần đầu tiên giữ sạch lưới tại giải năm nay, nhưng quan trọng hơn là Pháp đã ghi tên mình vào trận chung kết World Cup thứ hai liên tiếp.

Tính trong thế kỷ 21, chưa từng có đội tuyển nào làm được điều này. Nhưng quan trọng hơn, Pháp đang đứng trước thời khắc để ghi tên mình vào lịch sử World Cup với tư cách là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch sau 60 năm (Brazil 1958-1962).

Tất cả sẽ định đoạt ở cặp chung kết trong mơ sắp tới giữa ĐT Pháp đối đầu với ĐT Argentina của Lionel Messi trên sân vận động Lusail.

Đã rõ khả năng Benzema trở lại ĐT Pháp đá chung kết World Cup

Đường đến chung kết World Cup 2022 của Argentina: Dũng cảm, kiên cường

Griezmann trở thành chân kiến tạo xuất sắc nhất mọi thời đại của ĐT Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT