Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha: "Ghana có thể trừng phạt chúng tôi"

Thứ năm, 24/11/2022 14:52 PM (GMT+7)

Trước trận ra quân của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, HLV Fernando Santos tỏ ra hết sức thận trọng sau khi chứng kiến nhiều ông lớn sảy chân.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ghana, 23h00 hôm nay 24/11 trên VTV2

Vào 23h00 hôm nay 24/11, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đá trận ra quân World Cup 2022 gặp Ghana. Dù được đánh giá là một trong những đội cạnh tranh ngôi vương nhưng Selecao châu Âu vẫn phải dè chừng trước đối thủ. Bởi lẽ những thất bại của Đức và Argentina vừa qua đã chứng minh rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra tại World Cup, và khái niệm 'đội cửa trên' không có nghĩa lý gì.

Chia sẻ trước thềm trận đấu, HLV trưởng Fernando Santos đã có những nhận định về cuộc đua vô địch World Cup 2022. Trong đó ông cho rằng thời thế đã thay đổi khi trình độ của các đội đều được nâng lên khiến cho mọi cuộc đấu đều rất khó khăn.

hlv-fernando-santos-bruno-fernandes
HLV Fernando Santos và Bruno Fernandes trả lời họp báo trước trận ra quân World Cup 2022 của Bồ Đào Nha gặp Ghana

“Vô địch World Cup là điều vô cùng khó khăn đối với bất kỳ đội bóng nào, bất kỳ quốc gia nào.  Chỉ xem vài trận đầu tiên để thấy rõ điều đó. Tôi vừa xem trận Croatia-Morocco, và bạn thấy các trận đấu rất cân bằng.

Đó là bởi vì hầu hết các cầu thủ dự World cup đều ở cùng một giải đấu. Ví dụ, trong trận đấu với Ghana, hai hoặc ba cầu thủ của họ là đối thủ của Bruno Fernandes tại Ngoại hạng Anh. Họ chơi cho những CLB và đã quen với các chiến thuật đỉnh cao. Trong quá khứ thì sự khác biệt, nhưng ngày nay thì không, đặc biệt là khi tất cả các HLV đều có trình độ cực cao."

Đánh giá về đối thủ Ghana, ông Santos tỏ ra thận trọng bởi Bồ Đào Nha thường xuyên gặp khó khi đối đầu với các đội đến từ châu Phi.

hlv-bo-dao-nha-vs-ghana
Ronaldo và các đồng đội từng phải rất chật vật mới có thể vượt qua Ghana tại World Cup 2014

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho những đối thủ sẽ gây cho chúng tôi rất nhiều vấn đề. Ghana là một đội được tổ chức rất tốt. Trận đấu với Thụy Sĩ của họ gần đây đã cho thấy điều đó. Nếu không cảnh giác, họ sẽ trừng phạt chúng tôi.

Các đội châu Phi có rất nhiều tài năng, khó đoán và không ngừng tiến bộ về chiến thuật. Họ đã hoàn thiện hơn nhiều. Bồ Đào Nha đã đấu với các đội châu Phi trong 3 kỳ World Cup gần đây nhất và đó luôn là những trận đấu rất khó khăn.” (0-0 v Bờ Biển Ngà năm 2010; thắng 2-1 trước Ghana năm 2014; thắng 1-0 v Ma rốc năm 2018)

Chứng kiến hai ông lớn là Đức và Argentina ngã ngựa ngay trận mở màn, HLV Santos và các học trò chắc chắn không muốn rơi vào kịch bản tồi tệ này. Đánh giá về tầm quan trọng của việc giành thắng lợi trong ngày ra quân, HLV Santos nói:

HLV Bồ Đào Nha:
Ngay kể cả những ứng cử viên vô địch như Đức hay Argentina cũng có thể bị quật ngã ngay trận ra quân

“Chiến thắng trong trận đầu tiên trong bất kỳ giải đấu nào luôn quan trọng, vì nó mang lại năng lượng tích cực. Nhưng tại Euro 2016, chúng tôi hòa ba trận đầu tiên và rồi lên ngôi vô địch. Nếu được lựa chọn một lần nữa, tất cả chúng tôi vẫn sẽ chọn chiến thắng theo cách đó. Nhưng chúng tôi biết chắc rằng đó là một rủi ro lớn."

Bảng xếp hạng World Cup hôm nay 24/11: Bất ngờ 'bảng tử thần'

Kết quả World Cup hôm nay 24/11: Bỉ 'lạ lùng', Ronaldo ra quân êm xuôi?

ĐT Bồ Đào Nha lên đường dự World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT