Quảng cáo

Trùng hợp khó tin, lịch sử ủng hộ Argentina vô địch World Cup 2022?

Chủ nhật, 04/12/2022 06:22 AM (GMT+7)

Một thống kê thú vị cho thấy sự trùng hợp giữa hai kỳ World Cup 2006 và 2022, tại đây lịch sử dường như sẽ ủng hộ Argentina trở thành tân vương năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 4/12, Argentina đã chính thức giành vé lọt vào tứ kết World Cup 2022 sau khi đánh bại Úc với tỷ 2-1. Đối thủ tiếp theo của Albiceleste sẽ là Hà Lan, đội đã thắng Mỹ 3-1 ở trận đấu trước đó.

Lịch sử lặp lại, Argentina sẽ là 'chân mệnh thiên tử' World Cup 2022? 227791
Argentina sẽ gặp Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022

Trước khi loạt trận diễn ra, những người hâm mộ bóng đá trên thế giới đã tìm ra một điểm trùng hợp giữa kỳ World Cup 2006 tại Đức và giải đấu được tổ chức tại Qatar năm nay.

Liên quan tới đối thủ vừa bị Argentina đánh bại là Úc, thì đây mới là lần thứ hai trong lịch sử họ lọt vào vòng loại trực tiếp kể từ năm 2006. Năm đó, Socceroos giành quyền tới Đức nhờ đánh bại đối thủ Nam Mỹ là Uruguay trên chấm luân lưu ở trận play-off.

Lịch sử lặp lại, Argentina sẽ là 'chân mệnh thiên tử' World Cup 2022? 226389
Lần cuối Úc góp mặt tại vòng 16 đội World Cup là năm 2006, gặp đối thủ Italia - đội đã lên ngôi vô địch năm đó

Tại vòng bảng, Úc được xếp chung với nhà ĐKVĐ năm đó là Brazil. Họ để thua đối thủ này nhưng sau đó vẫn cùng Selecao vào vòng trong với tư cách nhì bảng. Tới vòng 1/16, họ đụng độ ĐT Italia và dừng bước tại đây. Azzuri cũng chính là đội lên ngôi năm đó sau khi đánh bại Pháp ở trận chung kết.

Còn tới năm 2022, Úc một lần nữa giành vé tham dự VCK sau khi đánh bại một đội đến từ Nam Mỹ là Peru trên chấm luân lưu tại trận play-off liên lục địa. Họ cũng nằm chung bảng với ĐKVĐ hiện tại là Pháp, cũng để thua đối thủ này rồi cùng nhau đi tiếp với vé nhì bảng.

Trùng hợp khó tin, lịch sử đang ủng hộ Argentina vô địch World Cup 2022? 227795
Argentina chính là đội thắng Úc ở vòng 1/8 World Cup 2022

Và nếu lịch sử tiếp tục lặp lại, đội thắng Úc ở vòng 16 đội năm nay sẽ là nhà vô địch của giải đấu. Và như đã biết, đội thắng trong cặp đấu diễn ra vào sáng nay lại chính là Argentina.

Đây có thể tín hiệu lịch sử mang tới may mắn cho Messi và các đồng đội. Thực tế thì Albicelestes cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, và họ đang dần thể hiện được bản lĩnh khi mà thắng 3 trận liên tiếp để thẳng tiến vào tứ kết.

Lịch sử lặp lại, Argentina sẽ là 'chân mệnh thiên tử' World Cup 2022? 226392
Messi và các đồng đội rất khao khát mang về chiếc Cúp vàng thứ 3 trong lịch sử bóng đá Argentina

Tuy nhiên, thống kê nói trên cũng chỉ là một sự trùng hợp thú vị được các fan phát hiện ra. Vẫn còn quá sớm để bàn về chức vô địch, nhất là ở một kỳ World Cup đầy rẫy những địa chấn như Qatar 2022.

Chính Argentina cũng hiểu rõ nhất khi họ đã để thua một đội châu Á là Ả Rập Xê Út ngay trận ra quân cũng như gặp khó trước hàng thủ lùi sâu của Úc. Và đối thủ tiếp theo của họ là Hà Lan thậm chí còn khó chịu hơn thế với lối đá ưu tiên yếu tố thực dụng.

Do đó, để có thể tiến sâu và xa hơn là giành chức Cúp vàng, Messi và đồng đội cần thể hiện nhiều hơn nữa bản lĩnh của một nhà vô địch.

Vượt qua Maradona, Messi hiên ngang bước vào lịch sử của Argentina

Messi nhận vinh dự đặc biệt, 'xát muối vào nỗi đau' của Ronaldo

Những khoảnh khắc siêu sao của Messi tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT