Quảng cáo

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022: Argentina vs Pháp

Chủ nhật, 18/12/2022 00:54 AM (GMT+7)

Cập nhật lịch thi đấu chung kết World Cup 2022, nơi mà Argentina gặp Pháp. Lionel Messi đang rất quyết tâm chinh phục cúp vàng thế giới, nhưng họ cần vượt qua đối thủ Mbappe - đồng đội ở CLB PSG.

Nghe nội dung bài viết

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022

NgàyThời gianCặp đấuSân vận động
18/1222h00Argentina vs PhápLusail

4 đội vào tới bán kết sẽ chắc chắn sẽ thi đấu thêm một trận. Cặp thắng sẽ vào đá chung kết để phân định ngôi vương của World Cup 2022, với đại diện đầu tiên góp mặt là Argentina sau khi thắng Croatia 3-0 ở bán kết.

Đối thủ của Messi và đồng đội sẽ là ĐT Pháp, nhà ĐKVĐ đã giải mã thành công chú ngựa ô Maroc để có lần thứ hai liên tiếp vào tới chung kết của một kỳ World Cup.

Khác với EURO, World Cup sẽ có trận tranh hạng 3 giữa hai đội thua bán kết, diễn ra một ngày trước trận chung kết giữa Croatia và Maroc. Tại đây, đại diện châu Âu đã giành thắng lợi 2-1 để giành huy chương đồng chung cuộc.

Đường vào chung kết của Argentina: Gã khổng lồ trỗi dậy

Bước vào giải đấu với vị thế là nhà ĐKVĐ Nam Mỹ cùng chuỗi 36 trận bất bại, Argentina tất nhiên được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thế nhưng ngay ở trận ra quân họ đã gây nên cú sốc lớn khi để thua đối thủ đến từ châu Á là Ả Rập Xê Út với tỷ số 2-1.

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022 231907
Argentina bất ngờ để thua đại diện bị đánh giá thấp nhất bảng C là Ả Rập Xê Út ngay trận ra quân

Dẫu vậy, Messi và các đồng đội đã nhanh chóng sốc lại tinh thần để lần lượt đánh bại hai đối thủ còn lại là Mexico (2-0) và Ba Lan (2-0), qua đó giành ngôi nhất bảng C.

Ở vòng 16 đội, Albicelestes một lần nữa bị thách thức bởi Úc, đội chơi phòng ngự vô cùng kỷ luật nhưng không ai khác ngoài Messi với khoảnh khắc thiên tài của mình đã mở ra cơ hội chiến thắng.

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022 231909
Kể từ sau trận thua Ả Rập, Messi và các đồng đội đã thắng một mạch 5 trận liên tiếp để thẳng tiến vào chung kết

Sau Úc, Argentina tiếp tục phải gặp một đội bóng còn khó chịu hơn đó là Hà Lan. Họ vươn lên dẫn trước 2 bàn, để rồi bị gỡ hòa trong 20 phút cuối tính cả bù giờ. Nhưng ở loạt luân lưu cân não, Messi và đồng đội là những người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 4-3.

Rồi tới trận gặp Croatia ở bán kết, Argentina thị uy sức mạnh để hủy diệt Á quân với tỷ số 3-0, qua đó góp mặt tại trận chung kết World Cup sau 8 năm chờ đợi.

Đường vào chung kết của Pháp: Đẳng cấp nhà vua

Trước giải đấu, Pháp bị đặt dấu hỏi về khả năng bảo vệ chức vô địch khi dính hàng loạt tổn thất về lực lượng. Thế nhưng, Gà trống Gaulois cho thấy sức mạnh tuyệt đối khi chỉ để thua đúng 1 trận trước Tunisia ở vòng bảng, và ở trận đấu đó họ chỉ dùng đội hình phụ.

Lịch thi đấu chung kết World Cup 2022: Argentina vs Pháp 232144
Mbappe sẽ thi đấu trận chung kết World Cup thứ hai liên tiếp cùng ĐT Pháp ở tuổi 23

Những đối thủ bị khuất phục trước Les Bleus lần lượt là Ba Lan, Anh và cả hiện tượng Maroc, đội đã tiễn hai ông lớn châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha về nước. Như vậy, ĐT Pháp sẽ có lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết World Cup, và chắc chắn mục tiêu của Mbappe và đồng đội sẽ là bảo vệ thành công chức vô địch.

Thể thức thi đấu chung kết và tranh hạng 3-4 World Cup 2022

Thể thức tương tự như các vòng loại trực tiếp trước đó theo quy định của FIFA. Đội ghi được nhiều bàn thắng hơn trong 90 phút hoặc 120 phút cả hiệp phụ sẽ giành chiến thắng.

Nếu số bàn thắng bằng nhau, kết quả được quyết định bằng loạt sút penalty. Mỗi đội sẽ lần lượt sẽ sút 5 quả. Nếu sau 5 lượt, tỷ số vẫn hòa, hai đội sẽ sút tiếp cho đến khi có cách biệt.

Trong trường hợp 22 cầu thủ đều sút thành công, lượt sút sẽ xoay vòng trở lại với cầu thủ mở đầu loạt penalty.

Mbappe gặp lại nạn nhân của chính mình trong trận chung kết World Cup

Messi và những khoảnh khắc thiên tài tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT