Quảng cáo

Ma Rốc bạo chi mua lợi thế, biến người Pháp thành 'vị khách bất đắc dĩ'

Thứ ba, 13/12/2022 16:50 PM (GMT+7)

Dù trận bán kết giữa Pháp và Ma Rốc chưa diễn ra nhưng đại diện châu Phi đã nắm trước một lợi thế áp đảo so với nhà ĐKVĐ.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 15/12, Pháp và Ma Rốc sẽ bước vào màn quyết đấu tại bán kết  World Cup 2022. Chỉ một trong hai đội có thể giành tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng tại sân Lusail hôm 18/12 tới.

Đội tuyển Pháp chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn về cả thực lực lẫn kinh nghiệm, và hơn hết họ đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Tuy nhiên, ĐT Ma Rốc cũng không phải dạng vừa khi đã hạ 2 đội mạnh của châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để lọt vào tới bán kết.

Ma Rốc bạo chi mua lợi thế, biến người Pháp thành 'nhược tiểu' 231563
Pháp và Ma Rốc sẽ quyết đấu để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của World Cup 2022

Và trước thềm cuộc đấu lịch sử này, ĐT Ma Rốc đã có sự chuẩn bị đặt biệt để tạo lợi thế riêng cho mình, thậm chí là áp đảo so với ĐT Pháp. Cụ thể, theo nhà báo Hanif Berkane của FootMercato, Hãng hàng không Hoàng gia Ma Rốc (RAM) đã chuẩn bị 30 chuyên cơ với đường bay thẳng từ Ma Rốc đến Doha, Qatar để đưa CĐV tới cổ vũ đội nhà.

Đặc biệt, các CĐV đăng ký sẽ được trợ giá và bay khứ hồi. Chi phí sẽ do LĐBĐ Ma Rốc chịu trách nhiệm. Giới chức nước này còn hào phóng tới mức phát miễn phí 3500 vé vào sân cho CĐV tới cổ vũ đội nhà đá bán kết.

Ma Rốc bạo chi mua lợi thế, biến người Pháp thành 'nhược tiểu' 231564
RAM mở đường bay thẳng từ Ma Rốc tới Qatar đồng thời trợ giá cho CĐV sang xem cổ vũ ĐTQG thi đấu bán kết World Cup

Cũng theo Hanif Berkane, dự kiến sẽ có 45.000 người Ma Rốc đổ bộ sân Al Bayt để dự khán trận bán kết, chiếm 75% tổng sức chứa của sân. Trong khi đó, ước tính chỉ 4.000 người hâm mộ Pháp tới theo dõi Les Bleus. Một tỷ lệ quá áp đảo.

Ma Rốc bạo chi mua lợi thế, biến người Pháp thành 'nhược tiểu' 231568
Sắc đỏ phủ kín khán đài sân Al-Thumama trong trận tứ kết giữa Ma Rốc và Bồ Đào Nha

Do đó, không ngạc nhiên nếu ở trận đấu sắp tới, các khán đài sẽ được phủ kín sắc đỏ đặc trưng của Ma Rốc. Điều này không chỉ mang tới sự tự tin cho Sư tử Atlas mà còn là áp lực với đối thủ khi phải thi đấu như ở sân khách.

Chính HLV Regragui cũng phải thừa nhận rằng chính sự hiện diện của các CĐV nhà đã giúp họ có tinh thần chiến đấu và vượt qua các đối thủ mạnh. "Tôi thề có Thượng đế rằng nếu không có các CĐV ở đây, chúng tôi đã không thể tiến vào vòng tiếp theo" thuyền trưởng của Ma Rốc chia sẻ sau trận đấu hạ màn vòng bảng.

ĐT Pháp gặp biến lớn trước trận bán kết World Cup 2022

Thủ đô Paris mở hội ăn mừng bất kể Pháp hay Ma Rốc thắng

ĐT Pháp tri ân kỷ lục của Lloris và Griezmann tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT