Quảng cáo

Người được MU chọn thay Ronaldo đi vào lịch sử World Cup

Thứ tư, 30/11/2022 04:37 AM (GMT+7)

Tiền đạo mục tiêu số 1 của Man Utd, Cody Gakpo liên tục tỏa sáng trong màu áo Hà Lan để đi vào lịch sử bóng đá nước này tại sân chơi World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây 1 tuần, CLB Manchester United đã chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Ngay lập tức đã nổi lên hàng loạt cái tên sáng giá được cho là sẽ kế thừa vị trí mà CR7 bỏ lại tại Old Trafford, trong đó tiêu biểu nhất là Cody Gakpo.

Thực tế, MU đã theo đuổi tiền đạo 23 tuổi suốt mùa hè vừa qua nhưng thương vụ đổ bể. Nhưng với việc vừa đường ai nấy đi với Ronaldo, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ nối lại đàm phán với PSV. Điều này càng trở nên khả thi khi mà Gakpo đang có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup 2022.

Người được MU chọn thay Ronaldo đi vào lịch sử World Cup 225446
Cody Gakpo đang là ngôi sáng nhất trong đội hình ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

Cụ thể, với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Qatar trong lượt trận cuối bảng A, Gakpo đã đi vào lịch sử World Cup với tư cách là cầu thủ thứ hai ghi bàn mở tỷ số ở cả 3 trận vòng bảng, sau cựu danh thủ Alessandro Altobelli người Ý(1986). Trước đó, tiền đạo của PSV cũng đã ghi bàn đầu tiên cho Hà Lan trước Senegal và Ecuador.

Thành tích này cũng giúp Gakpo đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan. Cụ thể, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên của xứ sở Tulip từng ghi bàn trong cả ba trận đầu tiên tại World Cup. Một cột mốc quá ấn tượng với một chân sút mới 23 tuổi.

Người được MU chọn thay Ronaldo đi vào lịch sử World Cup 225466
Gakpo đang cùng có 3 bàn tại World Cup 2022 như Mbappe, đồng hạng nhất Vua phá lưới tính tới thời điểm hiện tại nhưng Mbappe thi đấu ít hơn 1 trận

3 bàn thắng cũng là con số cao nhất mà một cầu thủ ghi được tại World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại, ngang bằng với Kylian Mbappe và Enner Valencia, chân sút đã phải rời giải cùng Ecuador khi thua Senegal ở trận hạ màn.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của Gakpo, MU chắc chắn đang 'đứng ngồi không yên'. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Quỷ đỏ đang thảo luận với người đại diện của tuyển thủ Hà Lan về một động thái chuyển nhượng tiềm năng.

mu-mua-gakpo
Cody Gakpo vẫn luôn được coi là tiền đạo mục tiêu số 1 của MU suốt từ hè vừa qua

Được biết vào mùa hè vừa qua, PSV yêu cầu 45 triệu euro. Ở thời điểm hiện tại, mức giá đó không còn mà đã tăng lên thành 60 triệu euro và thậm chí sẽ còn leo thang hơn tùy thuộc vào màn trình diễn của Gakpo trong phần còn lại của World Cup.

Thực tế, tiền chưa bao giờ là vấn đề với MU khi mà họ từng chi tới 100 triệu euro cho Antony thì mức giá 60 triệu euro cho Gakpo cũng không phải là quá đắt. Ngoài ra, việc giải phóng hợp đồng với Ronaldo cũng giúp họ tiết kiệm được khoảng 18 triệu euro tiền lương, đủ để bù vào khoản giá trị gia tăng trong thương vụ Gakpo.

Người được MU chọn thay Ronaldo đi vào lịch sử World Cup 225468
MU coi Gakpo là người thừa kế xứng đáng cho vị trí mà Cristiano Ronaldo để lại

Tính từ đầu mùa tới giờ, Gakpo đã ghi dấu giày vào 30 bàn thắng cho PSV, bao gồm 13 bàn và 17 kiến tạo, nhiều nhất châu Âu. Và cầu thủ này đã cho thấy thông số này không phải may mắn với 3 bàn thắng trong 3 trận tại World Cup. Trong đó mỗi bàn được ghi bằng một bộ phận khác nhau (đầu; chân trái, chân phải) cho thấy năng lực săn bàn đáng gờm của ngôi sao 23 tuổi.

Kết quả World Cup 2022 hôm nay 30/11: Bảng B, C, D ngã ngũ

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Cody Gakpo tại PSV (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT