Quảng cáo

Thua đau, Tây Ban Nha tính mời 'bại tướng' của Ma Rốc thay HLV Enrique?

Thứ tư, 07/12/2022 17:30 PM (GMT+7)

Việc Tây Ban Nha để thua Ma Rốc ở vòng 1/8 World Cup 2022 đang khiến chiếc ghế HLV trưởng của ông Luis Enrique lung lay dữ dội.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình tại World Cup 2022 của ĐT Tây Ban Nha đã chính thức khép lại ở vòng 1/8 sau khi để thua Ma Rốc trên chấm luân lưu. Điều đáng nói là họ tiếp tục chơi thứ bóng đã kiểm soát tuyệt đối cả trận, nhưng đến thời khắc quyết định thì lại không đủ bản lĩnh, để rồi đá hỏng cả 3 quả penalty.

Thua đau, Tây Ban Nha tính mời 'bại tướng' của Ma Rốc thay HLV Enrique? 229353
Tây Ban Nha thua thất vọng Ma Rốc ở loạt đấu súng mà họ không sút vào quả nào

Theo báo giới Tây Ban Nha, trận thua đáng thất vọng có thể khiến Luis Enrique trở thành HLV tiếp theo phải rời ghế nóng hậu World Cup, sau hàng loạt những cái tên như Tata Martino (Mexico), Roberto Martinez (Bỉ) và Paulo Bento (Hàn Quốc).

Tờ Report đưa tin, khả năng cao HLV Luis Enrique sẽ rời cương vị thuyền trưởng La Roja. Hợp đồng của ông với LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) sẽ hết hạn vào cuối năm nay và chưa được gia hạn.

Thua đau, Tây Ban Nha tính mời 'bại tướng' của Ma Rốc thay HLV Enrique? 229346
Vị trí thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha của Luis Enrique đang lung lay sau trận thua Ma Rốc

Trong trường hợp Lucho thực sự ra đi, ĐT Tây Ban Nha được cho là đã có sẵn người thay thế tiềm năng cho cựu HLV Barca. Theo Onda Cero, một trong những ứng viên sáng giá để ngồi vào ghế nóng thay ông Enrique sẽ là Roberto Martinez, người mới tuyên bố chia tay ĐT Bỉ sau World Cup 2022.

Đáng chú ý, tại giải đấu trên đất Qatar, ĐT Bỉ của ông Martinez cũng đã để thua trước Ma Rốc với tỉ số 2-0 ở vòng bảng, qua đó gặp bất lợi trong lượt đấu cuối gặp Croatia để rồi bị loại cay đắng.

Thua đau, Tây Ban Nha tính mời 'bại tướng' của Ma Rốc thay HLV Enrique? 229357
ĐT Bỉ của HLV Roberto Martinez cũng để thua Ma Rốc ở vòng bảng World Cup 2022 dẫn tới bị loại sớm

Trong quá khứ, HLV Roberto Martinez cũng từng được liên hệ dẫn dắt đội bóng quê hương thế chỗ HLV Julen Lopetegui bị sa thải ngay trước World Cup 2018. Tuy nhiên sau đó ông đã gia hạn hợp đồng với ĐT Bỉ.

Thành tích tốt nhất của ông Martinez có được ở cấp độ ĐTQG đó là đưa tuyển Bỉ vươn lên vị trí số 1 thế giới, trước khi bị Brazil soán ngôi vào tháng 3/2022, cùng với đó là hạng 3 chung cuộc tại World Cup 2018, giải đấu mà Bỉ chỉ để thua nhà vô địch Pháp ở bán kết với tỉ số tối thiểu.

Thua đau, Tây Ban Nha tính mời 'bại tướng' của Ma Rốc thay HLV Enrique? 229358
Thành tích tốt nhất của HLV Martinez với thế hệ vàng tuyển Bỉ là về thứ 3 tại World Cup 2018

Trở lại với HLV Luis Enrique, mặc dù luôn nhận được sự tin tưởng của chủ tịch RFEF Luis Rubiales, tuy nhiên Lucho vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra đi. Sau World Cup 2022 cũng là thời điểm hợp lý để nói lời chia tay và dọn chỗ cho người mới bởi các trận đấu vòng loại EURO 2024 sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 3/2023.

ĐT Tây Ban Nha thất bại trước Ma Rốc: Chuyền nhiều để làm gì?

Sau Mbappe, FIFA trao đặc quyền cho một cầu thủ tại World Cup

Màn lội ngược dòng kinh điển của ĐT Bỉ trước Nhật Bản tại World Cup 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT