Quảng cáo

Vừa vào chung kết World Cup, Messi bất ngờ than thở 'quá mệt mỏi'

Thứ tư, 14/12/2022 11:10 AM (GMT+7)

Mặc dù mới thắng áp đảo Croatia để vào chung kết World Cup 2022 nhưng Messi khẳng định hành trình tìm kiếm Cúp vàng cùng Argentina thực sự quá nhọc nhằn.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua, ĐT Argentina đã đánh bại Croatia với tỷ số đậm 3-0 để giành quyền vào chung kết World Cup 2022. Thủ quân của Argentina, Lionel Messi và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chắc chắn là người vui nhất lúc này.

Bởi lẽ đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Leo cùng Albicelestes mới lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải đấu, qua đó cũng viết tiếp hành trình chinh phục Cúp vàng thứ ba cho đất nước tại Qatar năm nay.

Vừa vào chung kết World Cup, Messi bất ngờ than thở 'quá mệt mỏi' 231842
Lần đầu tiên kể từ năm 2014, Messi cùng Argentina mới lọt vào trận chung kết World Cup

Thế nhưng, bên cạnh niềm vui, Messi cũng phải thừa nhận rằng anh và các đồng đội đã thực sự gặp khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Croatia với lối chơi vô cùng khó chịu.

"Tôi đang cảm thấy tốt. Thật không dễ dàng, chúng tôi đã quá mệt mỏi, nhưng toàn đội đã vực dậy mạnh mẽ và chơi một trận đấu rất bản lĩnh. Chúng tôi biết họ sẽ cầm bóng nhiều vì họ có những cầu thủ rất giỏi ở tuyến giữa, nhưng cả đội đã chuẩn bị tốt cho trận đấu."

Người đội trưởng vĩ đại của Argentina sau đó không quên dành những lời ca ngợi cho các đàn em và cả đội ngũ của Albicelestes, tất cả đã đều góp công vào chiến thắng của đội trước Croatia.

Vừa vào chung kết World Cup, Messi bất ngờ than thở 'quá mệt mỏi' 231845
Thủ quân của Argentina khẳng định Croatia là đối thủ mạnh nhưng đội bóng của anh đã thể hiện được bản lĩnh để chiến thắng

“Đội hình hiện tại của Argentina rất khôn ngoan, họ biết cách đọc những khoảnh khắc của từng trận đấu. Như HLV Scaloni đã nói "chúng tôi biết cách chịu trận khi chúng tôi phải chịu cũng có bóng khi chúng tôi phải có".  Argentina có một đội ngũ nhân viên rất giỏi, những người đã không để bất cứ rủi ro nào xảy ra. Họ đã nghiên cứu nhiều trận đấu và giờ là thành quả. Chúng tôi đã không phải chạy từ bên này sang bên kia sân trong tuyệt vọng dù biết kiểm soát bóng là điểm mạnh của đối thủ."

Nói về hành trình vào chung kết của Argentina, Messi khẳng định nó đã khó khăn ngay từ khi bắt đầu nhưng Albicelestes với một trận đấu là một cuộc chiến sinh tử. Dẫu vậy, Leo cũng cảm thấy tự hào vì dù khó nhưng cả đội đã chứng tỏ được bản lĩnh để lọt vào trận cuối cùng.

Vừa vào chung kết World Cup, Messi bất ngờ than thở 'quá mệt mỏi' 231844
Hành trình tại World Cup 2022 của Argentina nhọc nhằn ngay từ trận đầu tiên và thành quả lọt vào chung kết là hoàn toàn xứng đáng

“Trận ra quân (thua Ả Rập Xê Út) là đòn giáng mạnh với chúng tôi. Trước đó cả đội đã có 36 trận bất bại. Việc bắt đầu giải đấu bằng thất bại trước một đối thủ mà chúng tôi không được thua đã trở thành thách thức tinh thần lớn cho cả đội.

Nhưng chúng tôi đã chứng tỏ được rằng mình rất mạnh. Cả đội đã tiến bộ qua từng trận đấu. Những gì chúng tôi đã trải qua thật khó khăn, bởi vì mỗi trận đấu là một trận chung kết. Chúng tôi đã chơi năm trận chung kết, thắng năm, và hy vọng điều đó sẽ tiếp diễn… Trong nội bộ đội bóng, chúng tôi rất tự tin vì hiểu rõ được năng lực của tập thể. Chúng tôi đã thua trận đầu tiên trong khoảnh khắc, và điều đó làm cả đội trưởng thành và mạnh mẽ hơn.”

NÓNG: Messi nguy cơ bỏ lỡ chung kết World Cup 2022 vì lí do nghiệt ngã

Messi làm nên lịch sử ngày Argentina vào chung kết World Cup

Tuyển tập bàn thắng tại World Cup của Messi (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT