Quảng cáo

ĐT Ả Rập Xê Út: Từ đội bóng lót đường tới ác mộng của Argentina

Thứ tư, 23/11/2022 11:08 AM (GMT+7)

ĐT Ả Rập Xê Út đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022 cho đến lúc này. Nhìn vào hành trình họ đến với Qatar và màn trình diễn đầy ấn tượng trước Argentina, họ đã đánh bay mọi những lời chê bai trước khi trận đấu diễn ra

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ả Rập Xê Út đã đánh bại ĐT Argentina với tỉ số 2-1 trong trận ra quân của bảng C World Cup 2022. Đại diện của châu Á đã khiến cho cả thế giới phải bất ngờ khi có được 3 điểm trọn vẹn trước Argentina - 1 ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.

"Đại bàng xanh" đã tạo nên 1 bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022 cho đến lúc này. Trước đó, thầy trò Herve Renard chỉ được đánh giá là đội bóng lót đường tại bảng C khi nằm chung bảng đấu với những đối thủ rất mạnh của các khu vực như Argentina, Mexico hay Ba Lan.

ĐT Ả Rập Xê Út: Từ đội bóng lót đường tới ác mộng của Argentina 221532
Với màn trình diễn tại World Cup 2018, Ả Rập Xê Út không được đánh giá cao tại World Cup 2022 và bị đánh giá yếu nhất bảng C

Dù vậy, Ả Rập Xê Út không hề yếu như những gì mà giới chuyên môn nhận định. Tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, họ chỉ được xếp hạt giống số 3. Nhưng sau khi kết thúc vòng loại sau 10 trận đấu, chính Ả Rập Xê Út mới là đội dẫn đầu bảng chứ không phải là Nhật Bản hay Úc.

1 thứ bóng đá hoa mỹ, kỹ thuật mà đầy hiệu quả mà ông Herve Renard đã áp dụng cho Ả Rập Xê Út xuyên suốt thời gian dài của vòng loại. Ngày hôm qua chính thứ bóng đá này đã giúp họ quật ngã ông lớn Argentina, họ đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm World Cup 2018 khi chỉ phụ thuộc vào bóng dài.

ĐT Ả Rập Xê Út: Từ đội bóng lót đường tới ác mộng của Argentina 221533
Tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ, chiến thuật hợp lý của Herve Renard đã giúp Ả Rập Xê Út tạo nên cơn địa chấn trước Argentina

Ả Rập Xê Út đã lấy lại thể diện cho châu Á khi trước đó những Qatar, Iran và Úc đều đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước những ông lớn hay đối thủ khó chịu. Chiến thắng trước Argentina khiến cho các khán giả trên toàn thế giới sẽ phải có ánh nhìn khác hơn về những đại diện của châu Á.

ĐT Ả Rập Xê Út: Từ đội bóng lót đường tới ác mộng của Argentina 221537
Ả Rập Xê Út giờ đây hoàn toàn có thể mơ về vòng knock out sau khi đã có được 3 điểm và dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên

Giờ đây chắc chắn sẽ không còn ai nhận định Ả Rập Xê Út là đội bóng lót đường ở bảng C, họ đã có được 3 điểm trong ngày ra quân và có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng khi Mexico và Ba Lan đã chia điểm ở trận đấu sau đó. Cơ hội lần đầu tiên có mặt tại vòng knock out của Ả Rập Xê Út đang hiện ra trước mắt họ và chỉ cần có được điểm số trước Ba Lan ở lượt trận thứ 2, cơ hội đó lại càng rõ rệt hơn bao giờ hết.

Ngả mũ thán phục chiến thuật của Ả Rập Xê Út để đánh bại Argentina

ĐT Đức nhận hung tin trước trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản

Nhìn lại trận đấu Argentina 1-2 Ả Rập Xê Út
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT