Quảng cáo

ĐT Bỉ chia tay World Cup 2022: Lỗi nào của riêng Lukaku

Thứ sáu, 02/12/2022 10:23 AM (GMT+7)

ĐT Bỉ đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 sau trận đấu với Croatia. Lukaku chỉ là một phần trong bức tranh tệ hại mà Bỉ đã thể hiện ở giải đấu năm nay.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Bỉ chỉ có được trận hoà 0-0 trước Croatia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022. 1 điểm là không đủ để giúp đoàn quân Roberto Martinez giành vé đi tiếp và họ đã chính thức dừng bước tại giải đấu. 1 kết cục không thể buồn hơn cho thế hệ vàng của ĐT Bỉ.

Bước vào trận đấu, ĐT Bỉ cần có 1 chiến thắng để tự quyết định số phận của mình. Dù vậy trong suốt cả hiệp 1, Quỷ Đỏ vẫn trình diễn 1 lối chơi nhạt nhoà trước đối thủ, thậm chí còn để Croatia chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trong 25 phút đầu tiên.

ĐT Bỉ chính thức chia tay World Cup 2022: Tất cả là tại 'danh hài' Lukaku 226771
Mertens đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để mở tỉ số trận đấu trong hiệp 1

ĐT Bỉ cần 1 tiền đạo mục tiêu để giải phóng cho De Bruyne và để cho những Tielemans, Thorgan Hazard thoải mái di chuyển hơn. Ông Roberto Martinez đã quyết định tung Lukaku vào sân ở đầu hiệp 2 để có thể đánh phủ đầu Croatia.

Dù vậy có lẽ Roberto Martinez cũng không ngờ đến việc chính Lukaku là người khiến cho toàn đội phải xách vali về nước sau khi kết thúc trận đấu. 1 mình Lukaku đã bỏ lỡ tới 5 cơ hội ngon ăn trước Croatia trong hiệp 2. Đó đều là những pha đối mặt trước khung thành trống nhưng 1 cách nào đó, anh vẫn không thể có được bàn thắng.

ĐT Bỉ chính thức chia tay World Cup 2022: Tất cả là tại 'danh hài' Lukaku 226772
Trước mặt là khung thành trống nhưng Lukaku vẫn sút vào cột dọc đầy khó hiểu

Mọi đường bóng của ĐT Bỉ đều hướng tới Lukaku khi De Bruyne, Doku và Thorgan Hazard có nhiều đất diễn hơn. Dù vậy tính "giật mình" của Lukaku đã bỏ lỡ tất cả những cơ hội ngon ăn nhất để có được bàn thắng cho ĐT Bỉ.

ĐT Bỉ chính thức chia tay World Cup 2022: Tất cả là tại 'danh hài' Lukaku 226773
Màn trình diễn thảm hoạ của Lukaku sau khi góp mặt trong hiệp 2

Màn trình diễn của Lukaku cũng đại diện cho lối chơi của ĐT Bỉ trong suốt 3 trận đấu vòng bảng. 1 lối chơi vô hồn, thiếu chuyên môn được tạo ra bởi Roberto Martinez và các học trò và việc họ phải dừng chân tại World Cup 2022 là hoàn toàn xứng đáng.

ĐT Bỉ chính thức chia tay World Cup 2022: Tất cả là tại 'danh hài' Lukaku 226774
Lukaku cùng các đồng đội chính thức dừng bước tại World Cup 2022

Thế hệ vàng của ĐT Bỉ đã có 1 cái kết không thể nào buồn hơn. 1 thế hệ đã không thể giành được bất cứ danh hiệu lớn nào dù đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Fifa thời gian rất dài. World Cup 2022 là giải đấu minh chứng cho việc có nhiều ngôi sao trong đội hình chưa chắc đã thành công với 1 HLV "tầm trung" như Roberto Martinez.

Video bàn thắng Croatia 0-0 Bỉ: Cay đắng!

VIDEO: Lukaku cay cú đập phá vì tự đá bay vé đi tiếp của ĐT Bỉ

Nhìn lại trận đấu Croatia 0-0 Bỉ
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT