Quảng cáo

ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính Ghana và vấn đề ở hàng thủ

Thứ sáu, 25/11/2022 10:21 AM (GMT+7)

ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng kịch tính trước Ghana. Dù vậy sau trận đấu, những vấn đề mà Selecao Châu Âu đã hiện ra rất rõ ràng

Nghe nội dung bài viết

ĐT Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng 3-2 trước Ghana trong trận ra quân của bảng H World Cup 2022. 3 điểm đầy cảm xúc cho Selecao châu Âu khi họ đã phải chờ đợi đến những giây cuối cùng để ăn mừng chiến thắng. Dù vậy, những vấn đề sau trận đấu cũng là điều rất đáng để nói của ĐT Bồ Đào Nha.

Ông Fernando Santos đã quyết định chơi với sơ đồ 4-3-3 nhưng trong suốt cả hiệp 1, Bồ Đào Nha không tạo được quá nhiều cơ hội. Trong 1 ngày được xếp đá cùng cánh phải nhưng bộ đôi của Man City là Joao Cancelo và Bernado Silva lại không tìm thấy nhau trong những pha tấn công.

ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính Ghana: Suýt nữa thì ôm hận 222658
ĐT Bồ Đào Nha chơi mờ nhạt trong hiệp 1 khi liên tục chỉ dùng những quả tạt vào trong vòng cấm

Hiệp 1 thực sự là nỗi thất vọng của Bồ Đào Nha nhưng điểm nhấn của trận đấu lại đến từ hiệp 2. Sau bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo trên chấm phạt đền, hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha đã chơi như mơ ngủ, đặc biệt là Cancelo và Danilo. 2 cầu thủ này đã liên tục bị khai thác và hậu quả là 2 bàn thua ở những phút 73 và 89.

ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính Ghana: Suýt nữa thì ôm hận 222659
Cancelo đã có 1 ngày thi đấu tệ hại khi trực tiếp mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà. Danilo cũng không tệ không kém khi để Ghana đánh vỗ mặt trong những pha tấn công

Không dừng lại ở đó, thủ thành Diogo Costa đã suýt nữa trở thành "người hùng" của Ghana nếu như Inaki Williams không trượt chân đáng tiếc trong pha "ăn cắp trứng gà" của mình. Thực sự số phận của Bồ Đào Nha đã quyết định có được chiến thắng trong ngày hôm nay.

ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính Ghana: Suýt nữa thì ôm hận 222661
Tình huống rất đáng trách của thủ thành Diogo Costa nhưng rất may mắn cho anh Inaki Williams đã trượt chân ở khoảnh khắc cuối cùng

Sau vấn đề cốt lõi từ 2 bàn thua của trận đấu, những Cancelo, Danilo đều sẽ phải thầm cảm ơn Bruno Fernandes, Joao Felix, Ronaldo hay Rafael Leao khi những người này đã tạo ra 3 bàn thắng của ĐT Bồ Đào Nha khiến người ta tạm quên đi những sai lầm nơi hàng phòng ngự.

Rõ ràng vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Fernando Santos ở 2 trận đấu sắp tới trước Uruguay và Hàn Quốc. Cancelo cần được đẩy về cánh trái và Diogo Dalot sẽ là cái tên thay thế ở cánh phải. Trung vệ lão làng Pepe cũng là phương án càn được tính đến để thay thế cho Danilo trước lối chơi vỗ mặt của Uruguay.

ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính Ghana: Suýt nữa thì ôm hận 222662
3 người hùng của ĐT Bồ Đào Nha trước Ghana, đặc biệt là Bruno Fernandes với 2 đường kiến tạo

Trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Uruguay sẽ được diễn ra vào rạng sáng 29/11 theo giờ Việt Nam.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 3-2 Ghana: Ngày Ronaldo khắc tên vào lịch sử

Nhìn lại trận đấu: Bồ Đào Nha 3-2 Ghana
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT