Quảng cáo

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng

Chủ nhật, 04/12/2022 10:00 AM (GMT+7)

ĐT Hà Lan đã vượt qua ĐT Mỹ tại vòng 1/8 để có mặt tại tứ kết. 'Cơn lốc màu da cam' đã có 1 lối chơi rất hiệu quả trước đối thủ và xứng đáng nhận lời khen từ khán giả

Nghe nội dung bài viết

ĐT Hà Lan đã có được chiến thắng 3-1 trước ĐT Mỹ tại vòng 1/8 World Cup 2022. Họ chính thức có mặt tại tứ kết để chạm trán Argenrina - 1 ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Những gì mà "cơn lốc màu da cam" đã thể hiện ở trận đấu vừa qua đã giúp cho các khán giả có cái nhìn khác về Hà Lan so với 3 trận đấu vòng bảng.

Bước vào trận đấu, bất ngờ Hà Lan để ĐT Mỹ lấn lướt khi liên tục đối mặt với những tình huống tấn công trung lộ của đối thủ. Dù vậy đó chính là cái bẫy giăng ra dành cho ĐT Mỹ khi Hà Lan tự tin vào khả năng phản công của mình.

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng 227818
ĐT Hà Lan bất ngờ để ĐT Mỹ lấn lướt đầu trận nhưng đó chính là mục đích của Van Gaal

Frenkie De Jong đã đá như 1 trung vệ để làm nhiệm vụ kéo bóng lên phía trên. Điều này đã hút tới 3 cầu thủ của ĐT Mỹ và đó là thời cơ cho Hà Lan tung ra đòn chí mạng của mình. Sau 22 đường chuyền kể từ phần sân nhà, đoàn quân của Van Gaal đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha kết thúc của Depay.

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng 227819
ĐT Hà Lan đã chuyển trạng thái rất nhanh, đưa bóng ra cánh phải cho Dumfries để cầu thủ này nhả bóng lại cho Depay dứt điểm mở tỉ số

Không cần đánh phủ đầu, không cần kiểm soát quá nhiều bóng nhưng ĐT Hà Lan đã có được bàn thắng nhờ vào sự non nớt của ĐT Mỹ. Đó chính là những gì Van Gaal mong muốn khi chơi với sơ đồ 3-4-1-2.

Họ tiếp tục ru ngủ đối phương trong gần 40 phút sau đó tiếp tục có được bàn thắng theo công thức cũ với pha đưa bóng vào từ cánh phải của Dumfries để tuyến 2 dứt điểm và người ghi bàn lần này là Blind.

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng 227820
ĐT Hà Lan tiếp tục sử dụng công thức cũ để có được bàn thắng thứ 2, Dumfries tiếp tục có đường chuyền dọn cỗ cho Daley Blind ghi bàn trước khi hiệp 1 kết thúc

2 bàn cách biệt là lợi thế đủ lớn để Hà Lan cầm chịch được trận đấu. Họ đã bất ngờ nhận bàn thua sau pha dứt điểm ngẫu hứng của Haji Wright dù trước đó những Van Dijk, Timber đều đã hoá giải những pha lên bóng của ĐT Mỹ. Bàn thua buộc ĐT Hà Lan phải chơi chủ động hơn sau khi đã nhường thế trận cho đối thủ từ đầu hiệp 2.

Họ tiếp tục sử dụng công thức cũ ở 2 bàn thắng trước đó khi Depay nhả bóng lại cho Frenkie De Jong và đưa sang cánh trái cho Blind trước khi cầu thủ này có pha tạt bóng như đặt để giúp Dumfries có được bàn thắng. Duy nhất 1 miếng đánh nhưng Hà Lan đã có được tới 3 bàn thắng.

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng 227822
Bàn thắng thứ 3 đến với ĐT Hà Lan với 1 công thức quen thuộc: đưa quả bóng từ biên để cầu thủ bên trong vòng cấm dứt điểm sau những pha phối hợp ở trung lộ

Hà Lan đã thắng nhờ vào sự thực dụng của mình cộng với đôi chút non nớt của ĐT Mỹ. Họ đã chủ động chơi chậm và để cho đối thủ tấn công và bất ngờ chuyển đổi trạng thái với 2 cầu thủ rất quan trọng là Frenkie De Jong và Dumfries. Sự hiệu quả đã đến bằng 3 bàn thắng và đây là 1 trận đấu hoàn hảo của thầy trò Van Gaal.

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng 227823
ĐT Hà Lan có 1 trận đấu ấn tượng, nó khác hẳn so với 3 trận đấu trước tại vòng bảng. Họ xứng đáng có mặt tại tứ kết với màn trình diễn tuyệt vời này

ĐT Hà Lan sẽ đụng độ Argentina ở tứ kết - 1 đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với ĐT Mỹ. Đây là bài test hạng nặng cho Hà Lan về tham vọng có được chiếc cúp vàng tại Qatar khi Argentina đã chơi rất tốt kể từ trận thua trước Ả Rập. Dù vậy với những gì đã thể hiện trước Mỹ vừa qua, "cơn lốc màu da cam" đã sẵn sàng "cuốn" Messi và các đồng đội về nước với sự tự tin của mình.

HLV Hà Lan sẵn sàng loại Argentina, để vô địch World Cup 2022

Tiến gần hơn đến chức vô địch World Cup, Messi thừa nhận sự thật phũ phàng

Nhìn lại trận đấu Hà Lan 3-1 Mỹ
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT