Quảng cáo

ĐT Pháp tiến vào chung kết World Cup 2022: Phong độ hủy diệt của nhà vua

Thứ năm, 15/12/2022 15:59 PM (GMT+7)

ĐT Pháp 1 lần nữa có mặt tại trận chung kết World Cup. Sau rất nhiều những đánh giá trước giải đấu, đoàn quân của Didier Deschamps vẫn cho thấy màn trình diễn ấn tượng và hiên ngang bước vào trận đấu cuối cùng.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã có được chiến thắng 2-0 trước ĐT Ma Rốc tại bán kết World Cup 2022. Các nhà ĐKVĐ có trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp và họ chỉ còn cách việc bảo vệ ngôi vương 1 trận đấu nữa mà thôi. Lịch sử đang chờ đợi đoàn quân của Didier Deschamps khi họ đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

Trước giải đấu rất nhiều người đã cho rằng ĐT Pháp sẽ là nạn nhân tiếp theo của lời nguyền World Cup khi các trụ cột như Pogba, Kante, Benzema,... đã lần lượt dính chấn thương và phải chia tay World Cup. Dù vậy trái với những nhận định đó, ĐT Pháp vẫn cho thấy phong độ hủy diệt của mình.

ĐT Pháp tiến vào chung kết World Cup 2022: 'Gà trống Gô Loa' sẵn sàng gáy tại Lusail 232371
Không được đánh giá cao trước giải đấu nhưng ĐT Pháp vẫn có mặt tại chung kết World Cup 2022 với màn trình diễn rất thuyết phục

Không còn lối chơi áp đảo như tại World Cup 2018, thay vào đó Deschamps áp dụng lối đá thực dụng hơn khi chơi chậm rãi trong phần lớn thời gian trận đấu, thậm chí nhường thế trận cho đối thủ. ĐT Pháp không cần tấn công quá nhiều nhưng họ chọn 1 thời điểm thích hợp để tung ra những cú đấm chí mạng.

Điều này đã thể hiện rất rõ ở trận đấu với Đan Mạch, Anh và Ma Rốc khi ĐT Pháp giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Tchouameni cùng Rabiot đóng vai trò điều tiết trận đấu để có được sự an toàn khu trung tuyến nhưng vẫn đảm bảo được việc đưa quả bóng lên phía trên.

ĐT Pháp tiến vào chung kết World Cup 2022: 'Gà trống Gô Loa' sẵn sàng gáy tại Lusail 232375
Không còn lối chơi áp đảo như tại World Cup 2018 nhưng ĐT Pháp vẫn cho thấy sự đáng sợ với lối chơi thực dụng

Mbappe thực sự vẫn là ngôi sao số 1 của Les Blues khi đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội nhưng không thể phủ nhận hệ thống mà Deschamps xây dựng tại kỳ World Cup này đã biến ĐT Pháp trở thành 1 đội bóng cực kì khó chịu. Không có Pogba, Kante thì ĐT Pháp đã có những sự thay thế hoàn hảo như Tchouameni hay phong độ tuyệt vời của Rabiot.

ĐT Pháp tiến vào chung kết World Cup 2022: 'Gà trống Gô Loa' sẵn sàng gáy tại Lusail 232383
Tchouameni cùng Rabiot là sự thay thế hoàn hảo cho Pogba và Kante nơi hàng tiền vệ của ĐT Pháp

Giờ đây, ĐT Pháp đã có mặt tại trận chung kết World Cup 2022. Với giới chuyên môn, đoàn quân của Deschamps vẫn được đánh giá cao hơn đôi chút nhờ vào sự đồng đều trong đội hình. Sau Italia và Brazil, lịch sử đang chờ đợi ĐT Pháp trở thành đội bóng thứ 3 có thể bảo vệ được ngôi vương của World Cup. Với những gì đã thể hiện, 'gà trống Gô Loa' có thể tự tin cất vang tiếng gáy tại Lusail vào cuối tuần này lúc 22h00 ngày 18/12.

ĐT Ma Rốc thất bại tại bán kết World Cup 2022: Ngựa ô đã bị giải mã

Bóc trần sự thật, Pháp được 'thiên vị' để vào chung kết World Cup?

Nhìn lại trận đâu Pháp 2-0 Ma Rốc ( bán kết World Cup 2022 )
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT