Quảng cáo

ĐT Qatar 'phơi áo' trước ĐT Senegal: 1 bàn thắng vẫn là quá ít

Thứ bảy, 26/11/2022 10:00 AM (GMT+7)

Chủ nhà Qatar đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và mọi chiến thuật và lối chơi của đoàn quân Felix Sanchez cho thấy họ vẫn chưa đủ tốt để đá World Cup

Nghe nội dung bài viết

ĐT Qatar đã nhận thất bại 1-3 trước ĐT Senegal tại lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022. Thất bại cùng với kết quả hoà giữa Hà Lan và Ecuador sau đó đã chính thức khiến Qatar bị loại sớm 1 lượt trận. Thầy trò Felix Sanchez là đội chủ nhà bị loại sớm nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Bước vào trận đấu với Senegal, ĐT Qatar đã chơi thận trọng hơn với sơ đồ 5-3-2 quen thuộc. Trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu, hàng phòng ngự của Qatar đã ngăn chặn khá tốt những pha xuống biên của Senegal và bịt khoảng trống ở trước khu vực 16m50.

ĐT Qatar 'phơi áo' trước ĐT Senegal: 1 bàn thắng vẫn là quá ít 223358
Rút kinh nghiệm từ trận đấu với Ecuador, ĐT Qatar đã chơi thấp hơn trong khoảng thời gian đầu tiên và khiến Senegal gặp chút bối rối trong những pha tấn công. Nguồn: VTV Thể Thao

Thậm chí, đội chủ nhà đã có 2 pha phản công rất chất lượng và đáng tiếc khi không có quả phạt đền nào sau pha xâm nhập của Akram Afif vào phút thứ 33. Đoàn quân của Felix Sanchez đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng bất ngờ đã đến sau đó.

Trung vệ Khoukhi đã bất ngờ xử lí bóng lỗi và đã biếu cho Buen Dia bàn thắng dễ dàng. 1 pha bóng tưởng chừng như không có gì nguy hiểm nhưng đáng tiếc Qatar đã phải nhận bàn thua. Với kết quả khi hiệp 1 kết thúc, Qatar lại lâm vào hoàn cảnh giống như trận đấu với Ecuador trước đó.

ĐT Qatar 'phơi áo' trước ĐT Senegal: 1 bàn thắng vẫn là quá ít 223360
Bàn thua khá đáng tiếc của các cầu thủ Qatar khi Khoukhi đã mắc sai lầm nghiêm trọng ngay trước khung thành đội nhà

Senegal cho thấy họ là đội bóng tận dụng rất tốt những pha bóng cố định. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 đầu hiệp 2 là bàn thắng thứ 17 của họ ở những pha bóng chết trong năm 2022. Chính Almoez Ali là người không thể theo kèm Diedhiou khiến đội nhà nhận bàn thua thứ 2.

Lúc này Senegal với lợi thế 2 bàn cách biệt đã chủ động lùi sâu nhường thế trận. ĐT Qatar thời điểm này mới thực sự cho thấy những sự sắc nét trong tâm thế không còn gì để mất. Bóng liên tục được nhồi sang cho 2 bên cánh và họ đã tạo được tới 4 cơ hội rõ rệt chỉ trong gần 10 phút.

ĐT Qatar 'phơi áo' trước ĐT Senegal: 1 bàn thắng vẫn là quá ít 223362
Kể từ sau bàn thua thứ 2, chúng ta mới thấy được màn trình diễn khởi sắc của Qatar với những pha thả bóng vào vòng cấm từ 2 bên cánh và 1 trong số đó đã tạo nên bàn thắng

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cũng là thành quả cho nỗ lực ép sân đáng khen ngợi của các cầu thủ Qatar. Đây chính là miếng đánh mà đội chủ nhà đã tập luyện khá nhiều từ Copa America và Nations League. Dù vậy trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, Qatar đã để lộ khoảng trống nơi hàng phòng ngự và nhận bàn thua thứ 3.

ĐT Qatar 'phơi áo' trước ĐT Senegal: 1 bàn thắng vẫn là quá ít 223364
ĐT Qatar tiếp tục bị đánh vỗ mặt trong bàn thua thứ 3 khi để Diatta băng xuống rất dễ dàng

Thêm 1 trận đấu nữa Qatar phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước đối thủ. Họ đã không có được bản lĩnh trong những thời điểm then chốt, không có chiến thuật đủ tốt để áp đặt thế trận lên Senegal. Dù vậy những nỗ lực của các cầu thủ Qatar là rất đáng khen và họ đã thể hiện được nhiều hơn so với trận đấu với Ecuador.

ĐT Qatar 'phơi áo' trước ĐT Senegal: 1 bàn thắng vẫn là quá ít 223365
ĐT Qatar đã chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 sau khi không thể có được điểm số nào sau 2 lượt trận

Trận đấu với Hà Lan ở lượt trận cuối cùng sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục với ĐT Qatar. Với 1 bàn thắng đã có được, các khán giả rất mong chờ đội chủ nhà sẽ có 1 trận đấu cống hiến trước khi chia tay giải đấu. Thầy trò Felix Sanchez có lẽ cũng sẽ được cổ vũ bởi Senegal và Ecuador khi họ được mong chờ sẽ "ngáng đường" ĐT Hà Lan nếu như có được 3 điểm trước đối thủ.

Video bàn thắng Qatar 1-3 Senegal: Qatar không phải về nước

Góc chiến thuật: Bruno Fernandes đã 'gánh' ĐT Bồ Đào Nha như thế nào?

Nhìn lại trận đấu Qatar 1-3 Senegal
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT