Quảng cáo

Eduardo Camavinga: 'Vía thần tài' từ Real Madrid tới ĐT Pháp

Thứ hai, 19/12/2022 18:38 PM (GMT+7)

ĐT Pháp đã thất bại tại trận chung kết World Cup 2022, dù không thể có được chiến thắng nhưng 1 vài cá nhân của Les Blues cũng đã để lại những dấu ấn nhất định trong trận chung kết vừa qua, trong đó có sao trẻ của Real Madrid: Eduardo Camavinga

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại World Cup 2022 khi thất bại trước Argentina tại loạt luân lưu cân não trong trận chung kết. Đã có những sự nuối tiếc dành cho đoàn quân của Deschamps khi các học trò của ông đã chơi kiên cường tới những phút cuối cùng của trận đấu.

1 trận chung kết không được như mong đợi của ĐT Pháp khi họ đã bị lép vế so với Argentina trong phần lớn của trận đấu. Những sự tỏa sáng của các cá nhân của Les Blues đã khiến cho trận chung kết hấp dẫn hơn như Mbappe, Kolo Muani hay đặc biệt là Camavinga.

Eduardo Camavinga: 'Vía thần tài' từ Real Madrid tới ĐT Pháp 233775
Camavinga hay Mbappe đều đã cứu cho ĐT Pháp tránh khỏi 1 thất bại ê chề trong trận chung kết World Cup 2022

2 hậu vệ cánh là Theo Hernandez và Jules Kounde thực sự bị ngợp trước những Di Maria, Messi và Mac Allister. 2 bàn thua trong hiệp 1 là minh chứng rõ nhất cho việc 2 cầu thủ này không đủ năng lực để chơi 1 trận đấu lớn như chung kết World Cup.

Điều này tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 khi ĐT Pháp hoàn toàn liệt 2 bên cánh ở mặt trận tấn công và Deschamps đã quyết định để Camavinga vào sân thay cho Theo Hernandez. Chỉ đến lúc này, thế trận của ĐT Pháp mới rõ nét hơn và nó chính là hệ quả cho 2 bàn thắng gỡ hòa sau đó.

Eduardo Camavinga: 'Vía thần tài' từ Real Madrid tới ĐT Pháp 233795
Camavinga vào sân giúp cánh trái của ĐT Pháp trở nên thanh thoát hơn sau khi không thể tấn công với Theo Hernandez

Trên lý thuyết, Camavinga vào sân để chơi ở vị trí hậu vệ trái mà Theo Hernandez để lại nhưng Deschamps đã quyết định đổi sang sơ đồ 3-4-3 để "tất tay" trong mặt trận tấn công. Chính vì vậy, tiền vệ của Real Madrid đã chơi như 1 tiền vệ cánh trái để hỗ trợ cho Mbappe đang bị kèm quá chặt.

Không phải là vị trí sở trường nhưng Camavinga đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu lúc đó của ĐT Pháp. 90% tỉ lệ chuyền chính xác, 100% tắc bóng chính xác, tạo ra 2 cơ hội rõ rệt, 6 lần thu hồi bóng và 70% tỉ lệ đấu tay đôi thành công là những gì sao trẻ này đã làm trong gần 50 phút ở trên sân.

Eduardo Camavinga: 'Vía thần tài' từ Real Madrid tới ĐT Pháp 233776
Dù chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng sao trẻ Real Madrid đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng

Sự xuất hiện của Camavinga giúp cho hàng tiền vệ 4 người của ĐT Pháp thoải mái hơn khi triển khai tấn công. Kolo Muani cùng Mbappe cũng đã được giải tỏa ở phía trên và kết quả họ đã có được tới 3 bàn thắng nhờ sự thay đổi này. Anh cũng là người đã ngăn chặn phần lớn những pha lên bóng của Argentina từ chân của Messi.

Eduardo Camavinga: 'Vía thần tài' từ Real Madrid tới ĐT Pháp-233767
Camavinga đã vô hiệu hóa phần lớn những pha lên bóng của Argentina nhờ sự linh hoạt của mình

Camavinga vẫn luôn là sự lựa chọn khi cần thiết tại Real Madrid. Trong hành trình vô địch Champions League cùng Real Madrid mùa giải năm ngoái, khả năng kéo bóng của sao trẻ này đã góp công không nhỏ vào những màn lội ngược dòng trước PSG, Chelsea và Man City; và ngày hôm qua, Deschamps đã hoàn toàn chính xác khi lựa chọn Camavinga vào những thời khắc quyết định.

Camavinga, Mbappe, Kolo Muani đều đã có 1 trận chung kết tuyệt hay nhưng đáng tiếc số phận lại không chọn họ. Tương lai ở phía trước vẫn còn rất rộng mở với Camavinga và anh hoàn toàn có thể cùng với Tchouameni trở thành bộ đôi trụ cột nơi hàng tiền vệ của ĐT Pháp và Real Madrid trong thời gian tới.

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại

Chung kết World Cup 2022: Mbappe hoá siêu nhân, cái kết có hậu cho Messi

Nhìn lại trận chung kết World Cup 2022 đầy kịch tính
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT