Quảng cáo

Frenkie De Jong vs Senegal: Cánh én lạc lõng giữa 1 rừng 'công nhân'

Thứ ba, 22/11/2022 13:52 PM (GMT+7)

ĐT Hà Lan đã có sự khởi đầu thuận lợi tại World Cup 2022. Dù vậy suýt chút nữa họ đã phải trả giá vì lối chơi khá tối của mình nếu như không có cái tên Frenkie De Jong

Nghe nội dung bài viết

ĐT Hà Lan đã có được chiến thắng 2-0 trước ĐT Senegal trong trận đấu ra quân. 3 điểm đầu tiên cho đoàn quân của Van Gaal và họ đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận đấu. Dù vậy những vấn đề trong lối chơi của ĐT Hà Lan vẫn chưa khiến cho các CĐV trở nên an tâm.

Trong suốt hiệp 1, ĐT Hà Lan không tạo được bất kì dấu ấn nào lên khung thành của Senegal. Thậm chí tuyến giữa của họ đã bị đối thủ gây áp lực ngược lại bằng những pha pressing. ĐT Hà Lan xuất phát với sơ đồ 3 trung vệ nhưng cách vận hành trong trận đấu như thể họ đang chơi với sơ đồ 5-4-1.

Frenkie De Jong vs Senegal: Cánh én lạc lõng giữa 1 rừng 'công nhân' 220935
ĐT Hà Lan đã nhập cuộc không tốt và liên tục để Senegal pressing ngay phần sân nhà và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Mọi đường bóng của ĐT Hà Lan trong trận đấu vừa qua đều qua chân của Frenkie De Jong. Trọng trách của cầu thủ này là vô cùng lớn khi xung quanh anh là những Berghuis, Ake hay Blind đều là mẫu cầu thủ thiên hướng về phòng ngự. De Jong đã 1 mình làm tất cả nhiệm vụ của 1 tiền vệ từ kéo bóng lên phía trên lẫn lùi về phòng ngự.

Frenkie De Jong vs Senegal: Cánh én lạc lõng giữa 1 rừng 'công nhân' 220934
Nhìn vào bản đồ nhiệt, Frenkie De Jong gần như đã "gánh" cả tuyến tiền vệ của ĐT Hà Lan

2 tiền đạo ở phía trên Bergwijn và Janssen đều đã có màn trình diễn không tốt trong trận đấu ngày hôm qua khiến cho những đường lên bóng mà De Jong tạo ra đều trở nên vô nghĩa, nhất là trong hiệp 1. Vào hiệp 2 khi De Roon được tung vào sân, cầu thủ 25 tuổi mới bắt đầu được giảm đôi chút áp lực ở tuyến dưới và có phần thoải mái hơn ở phần sân đối phương.

Điều đó đã phát huy tác dụng ở bàn thắng mở tỉ số khi De Jong đã có 1 đường chuyền tuyệt vời dành cho Gakpo đánh đầu mở tỉ số. Tiếp đến ở bàn thắng ấn định tỉ số, chính tiền vệ số 21 đã có pha thu hồi bóng dẫn đến bàn thắng của Davy Klaassen sau đó.

Frenkie De Jong vs Senegal: Cánh én lạc lõng giữa 1 rừng 'công nhân' 220936
Sự xuất hiện của De Roon trong hiệp 2 đã giải toả áp lực cho De Jong và anh đã có 1 đường kiến tạo tuyệt vời cho Gakpo

De Jong được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 85% chuyền chính xác, 80 lần chạm bóng, 3 lần tranh chấp thành công, 6 lần thu hồi bóng, 2 cú tắc bóng, tạo ra 2 cơ hôi và có 1 kiến tạo. Nếu không có 1 cầu thủ như De Jong, ĐT Hà Lan khó có thể có được 3 điểm trọn vẹn nếu như trình diễn lối chơi như ngày hôm qua.

Frenkie De Jong vs Senegal: Cánh én lạc lõng giữa 1 rừng 'công nhân' 220937
Không quá khi nói De Jong đã góp phần lớn vào chiến thắng của đội nhà trước Senegal

Với màn trình diễn như vậy, đã có thể hiểu tại sao HLV Ten Hag của Man Utd coi De Jong là mục tiêu chuyển nhượng số 1. Mẫu tiền vệ hiện đại biết triển khai bóng từ phần sân nhà, kéo bóng lên phía trên phục vụ rất tốt cho lối chơi kiểm soát và chuyển đổi trạng thái.

3 điểm đã có dành cho ĐT Hà Lan và Frenkie De Jong cùng các đồng đội sẽ có 1 trận đấu quan trọng trước Ecuador ở lượt trận thứ 2 vào ngày 25/11 theo giờ Việt Nam. Nếu như họ có được chiến thắng đồng thời trận đấu giữa chủ nhà Qatar và Senegal kết thúc với tỉ số hòa, tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về ĐT Hà Lan sớm 1 lượt trận.

Những nhân tố của MU toả sáng trong ngày Tam Sư 'gầm vang' trước Iran

Tới World Cup 2022, scandal của Ronaldo vẫn chưa dừng lại

Nhìn lại trận đấu Senegal 0-2 Hà Lan
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT