Quảng cáo

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina

23/11/2022 11:18 (GMT+7)

Chiến thắng lịch sử cho Ả Rập Xê Út trên đấu trường World Cup. Dù vậy nếu nhìn vào lối chơi của đại diện châu Á ngày hôm nay, điều này không có gì là bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Bất ngờ lớn nhất của World Cup 2022 đến lúc này chắc chắn là chiến thắng của Ả Rập Xê Út trước Argentina trong trận ra quân của bảng C. 3 điểm dành cho đại diện châu Á trước sự ngỡ ngàng của cả thế giới và đây là trận đấu mang tính lịch sử với Ả Rập Xê Út.

Tại vòng loại World Cup thứ 2 và thứ 3 châu Á, ĐT Ả Rập Xê Út nổi lên như 1 đội bóng chơi kỹ thuật, sắc bén và đầy hiệu quả. Họ phòng ngự kỷ luật nhờ vào 4 cái tên trứ danh nơi hàng phòng ngự và chuyển đổi trạng thái rất nhanh với tốc độ của những Al Shehri, Aldawsari, sức trẻ của Al Brikan cùng sự uyển chuyển của đội trưởng Al Faraj.

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina 221247
Ả Rập Xê Út là đội bóng chơi khá kỹ thuật và đầy hiệu quả trong 2 giai đoạn của vòng loại World Cup

Lối chơi đó đã giúp "Đại bàng xanh" xuất sắc có được vị trí nhất bảng tại vòng loại cuối cùng, xếp trên cả Nhật Bản dù cho trước đó họ chỉ được xếp hạt giống số 3. Ngày hôm nay, thầy trò Herve Renard đã mang chính cái thứ bóng đá này để quật ngã 1 Argentina hùng mạnh.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Ả Rập Xê Út dù nhận bàn thua sớm nhưng không vì thế khiến họ trở nên lúng túng. Đại diện của châu Á vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình khi chủ động lùi sâu tạo thành sơ đồ 5 hậu vệ cùng với 3 cầu thủ phòng ngự và cắt cử Albrikan cùng Al Shehri ở phía trên chờ đợi cơ hội phản công.

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina 221243
Sau bàn thua, Ả Rập Xê Út vẫn bình tĩnh có được cự ly đội hình tốt và chọn cách chơi lùi sâu nhằm chờ đợi cơ hội phản công. Nguồn: VTV Thể Thao

Không dưới 3 lần các cầu thủ Ả Rập Xê Út đã vào được vòng cấm của Argentina trong hiệp 1 nhờ vào những đường tịnh tiến và bóng dài đến từ đội trưởng Al Faraj và trung vệ Al Bulaihi. Đáng tiếc là họ đã không thể tận dụng được cơ hội trong những pha bóng cuối cùng.

Bước vào hiệp 2, Ả Rập Xê Út nhập cuộc với tâm thế rất chủ động. Họ đã có được bàn thắng nhờ miếng đánh sở trường của mình. Al Malki phất bóng cho bộ đôi Al Shehri và Albrikan từ giữa sân. Tiền đạo số 11 xuất sắc đi bóng vượt qua Romero trước khi tung ra cú sút chân trái đầy hiểm hóc quân bình tỷ số.

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina 221250
Chỉ với Al Shehri và Albrikan, Ả Rập Xê Út đã tạo nên bàn thắng. Bàn thắng nút thắt của cả trận đấu dành cho đại diện của châu Á

Lúc này Argentina đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và điều này giúp cho Ả Rập Xê Út có được thế trận ưa thích của họ. Albrikan cùng Al Shehri đã được thoải mái di chuyển để tạo khoảng trống cho Kanno trong mỗi pha lên bóng. Al Dawsari đã có pha xử lí và dứt điểm không thể ấn tượng hơn dù trước mặt anh là 3 cầu thủ Argentina.

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina 221251
Aldawsari đã có bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình với pha xử lí và dứt điểm đầy ấn tượng và nó đã giúp đội bóng của anh có được 3 điểm trọn vẹn

Lúc này, sự chủ động đã hoàn toàn thuộc về đoàn quân của Herve Renard. Họ đã phòng ngự kiên cường trong hơn 30 phút còn lại cộng với sự xuất sắc của thủ thành Al Owais, Ả Rập Xê Út hiên ngang có được 3 điểm trước ông lớn Argentina.

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina 221252
Cơn địa chấn đầu tiên của World Cup 2022 và nó gọi tên Ả Rập Xê Út

1 kết quả bất ngờ với mọi khán giả nhưng nếu nhìn vào lối chơi của Ả Rập Xê Út suốt thời gian dài, chiến thắng này của họ không có gì quá bất ngờ. Argentina đã tự thua cùng với sự xuất sắc của đại diện châu Á đã giúp cho World Cup có điểm nhấn đầu tiên kể từ khi khai mạc.

Hoàng Đức lỡ hẹn Messi vì chiến thắng của Ả Rập Xê Út

ĐT Đức gặp khó khăn trước khi ra quân tại World Cup 

Nhìn lại trận đấu Argentina 1-2 Ả Rập Xê Út
Đức Mạnh
Theo ArtTimes - Copy 23.11.2022