Quảng cáo

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 13:22 PM (GMT+7)

ĐT Pháp đã chính thức có mặt tại vòng knock out World Cup 2022 sau chiến thắng trước Đan Mạch. Chắc chắn người góp công lớn nhất cho Les Bleus không ai khác chính là Mbappe

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã có được chiến thắng 2-1 trước ĐT Đan Mạch tại lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2022. Chiến thắng thứ 2 của các nhà ĐKVĐ và giúp cho họ là đội bóng đầu tiên vượt qua được vòng bảng và có mặt tại vòng knock out. Mọi nghi ngờ về lời nguyền World Cup với ĐT Pháp đều đã không thành sự thật.

Cú đúp của Mbappe đã đưa đội nhà có mặt tại vòng knock out và đến lúc này, không ai còn nghĩ tới lời nguyền World Cup với ĐT Pháp khi chứng kiến hàng loạt những trụ cột lần lượt dính chấn thương trước giải đấu. 6 điểm, 6 bàn thắng cùng lối chơi hiệu quả là minh chứng cho việc ĐT Pháp đã sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vương.

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup 223878
ĐT Pháp đã chính thức vượt qua vòng bảng sau khi đánh bại Đan Mạch ở lượt trận thứ 2

Thiếu vắng đi Benzema, cái tên được chú ý nhất trên hàng công của Les Bleus chính là Kylian Mbappe. Được trả về vị trí cánh trái sở trường trong sơ đồ 4-2-3-1, cầu thủ sinh năm 1998 đã cho thấy đẳng cấp vốn có của mình. 2 bàn thắng trong trận đấu là thành quả của việc ĐT Pháp đã chọn Mbappe làm nhân tố chính trong mỗi pha tấn công.

Trong xuyên suốt hiệp 1, bóng chủ yếu được luân chuyển sang trái dành cho Mbappe. Theo thống kê, đã có tới 19/26 đường chuyền được Rabiot, Tchouameni và Griezmann chuyền cho Mbappe để triển khai tấn công. Tốc độ cùng sự đột phá của Mbappe là điều cần thiết để khoan phá hàng phòng ngự 2 lớp của các cầu thủ Đan Mạch.

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup 223879
Với việc Đan Mạch chơi với hàng thủ số đông, ĐT Pháp đã liên tục tấn công bên phía cánh trái với sự có mặt của Mbappe

ĐT Pháp cũng đã có những cơ hội từ cánh phải của Dembele với tình huống đánh đầu của Giroud và pha dứt điểm của Mbappe. Dù vậy với sơ đồ 5-4-1 mà Đan Mạch tạo nên, Didier Deschamps đã nhận ra ĐT Pháp không thể trông chờ vào những quả tạt hay đường chuyền sệt từ cánh phải.

Bế tắc trong hiệp 1, thậm chí Pháp đã có phần trùng xuống trong thời gian đầu tiên của hiệp 2 bởi sự đẩy cao tốc độ trận đấu đến từ Đan Mạch. Vào thời điểm này, những tố chất của Mbappe đã lên tiếng khi anh đã có pha chồng biên với Theo Hernandez trước khi di chuyển vào trong vòng cấm tung ra cú dứt điểm.

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup 223880
Bàn thắng mở tỉ số của ĐT Pháp chính là miếng đánh đã giúp họ lên ngôi vô địch tại World Cup 2018. Mbappe cùng với Theo Hernandez đã phối hợp cùng nhau để tạo nên bàn thắng

ĐT Pháp đã bất ngờ bị gỡ hoà ngay sau đó và điều này lại càng thêm khó khăn khi ĐT Đan Mạch lùi sâu để phòng ngự. Bất ngờ khi Mbappe 1 lần nữa được xướng tên trên bảng tỉ số với pha chọn vị trí không thể chê vào đâu được sau pha chuyền bóng của Griezmann.

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup 223881
Pha chọn vị trí tuyệt vời của Mbappe kiếm về 3 điểm cho ĐT Pháp

ĐT Pháp có thể mất Benzema, Pogba, Kimpembe nhưng có lẽ sẽ không thể thiếu được Mbappe - 1 linh hồn trong lối chơi của Les Bleus. Tất nhiên cũng phải kể tới Tchouameni, Rabiot, Griezmann khi những cái tên này đều đã chơi khá tốt trước lối chơi đầy kỷ luật mà Đan Mạch tạo ra.

Tốc độ và 'hơi thở' của Mbappe giúp ĐT Pháp đánh bay lời nguyền World Cup 223882
1 trận đấu ấn tượng của các nhà ĐKVĐ trước Đan Mạch để xoá bỏ đi lời nguyền World Cup

Với 3 bàn thắng cho đến lúc này, Mbappe chỉ còn kém 1 bàn thắng so với thành tích của chính mình tại World Cup 2018. Anh cũng đã cân bằng kỷ lục của Pele khi có được 7 bàn thắng tại World Cup ở độ tuổi 24. Với lối chơi của ĐT Pháp lúc này, việc Mbappe phá vỡ những kỉ lục trong các trận đấu sắp tới là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mbappe đi vào lịch sử World Cup, sánh ngang ‘Vua bóng đá’ Pele

ĐT Ả Rập Xê Út sẽ viết tiếp cổ tích 'nghìn lẻ một đêm' tại World Cup 2022?

Nhìn lại trận đấu Pháp 2-1 Đan Mạch
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT