Quảng cáo

Nhật Bản và Ả Rập Xê Út: Tạo địa chấn với chung 1 kịch bản

Thứ năm, 24/11/2022 10:16 AM (GMT+7)

Sau khi Qatar và Iran đều nhận thất bại khá chóng vánh thì Nhật Bản cùng Ả Rập Xê Út đã lấy lại thể diện cho các đại diện của châu Á. Đáng chú ý, nó lại được thực hiện với chung 1 kịch bản khó tin nhất

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã diễn ra được 4 ngày và trong 2 ngày thi đấu gần nhất, khán giả đã được chứng kiến 2 cơn "địa chấn" thực sự tại giải đấu đến từ 2 đại diện của châu Á là ĐT Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Đáng chú ý, nạn nhân trong sự bất ngờ này chính là 2 ứng cử viên cho chức vô địch là Argentina và Đức.

Trong trận đấu với Argentina, Ả Rập Xê Út đã bị dồn ép xuyên suốt cả hiệp 1. Sau khi nhận bàn thua khá sớm từ chấm phạt đền, nhiều người đã nghĩ về 1 thất bại đậm dành cho thầy trò Herve Renard. Dù vậy, sau khi dính tới 4 lỗi việt vị khi ghi bàn, Argentina dường như đã bị tâm lí trong hiệp 2. 

Nhật Bản - Ả Rập Xê Út: Tạo địa chấn với chung 1 kịch bản 222165
Không nhiều người tin rằng sau bàn thắng mở tỷ số của Messi, Argentina lại để thua ngược trong hiệp 2

Ả Rập Xê Út đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu trong đầu hiệp 2, chơi mạo hiểm để pressing. Kết quả họ đã có được liên tiếp 2 bàn thắng trước sự ngỡ ngàng của khán giả trên toàn thế giới, làm lu mờ đi Messi và các đồng đội. Tổng quan, đại diện của châu Á đã có 1 trận đấu hoàn hảo.

Nhật Bản - Ả Rập Xê Út: Tạo địa chấn với chung 1 kịch bản 222162
1 chiến thắng bất ngờ mà không bất ngờ của Ả Rập Xê Út trước Argentina khi họ đã trình diễn 1 thứ bóng đá đầy hiệu quả như cái cách đã làm trong suốt thời gian dài tại vòng loại châu Á

trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Nhật Bản, kịch bản trong hiệp 1 khá giống trong trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út. ĐT Đức đã chơi áp đặt và hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ và cũng có được bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền trong hiệp 1. Dù vậy, kịch bản trong hiệp 2 lại hoàn toàn trái ngược.

Những sự thay đổi của Moriyasu là nút thắt của cả trận đấu. Họ đã đẩy mạnh việc tấn công khiến cho ĐT Đức trở nên bối rối. Tốc độ của 2 bên cánh cùng sự linh hoạt của Wataru Endo đã giúp cho Nhật Bản có được nhiều cơ hội tấn công trong hiệp 2 .Thành quả đã đến với 2 bàn thắng liên tiếp trong thời điểm cuối trận.

Nhật Bản - Ả Rập Xê Út: Tạo địa chấn với chung 1 kịch bản 222166
Ritsu Doan, Mitoma, Asano, Endo, Tomiyasu là những cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2 và đã tạo nên 1 cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc cho ĐT Nhật Bản

Cả Nhật Bản và Ả Rập Xê Út đều đã xuất sắc lội ngược dòng trước 2 ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Đáng chú ý từ thế trận, kịch bản, tỷ số của 2 trận đấu này rất giống nhau. Rõ ràng khán giả trên toàn thế giới sẽ có cái nhìn rất khác về những đại diện châu Á sau khi chứng kiến 2 cơn địa chấn này tại World Cup lần này.

Nhật Bản - Ả Rập Xê Út: Tạo địa chấn với chung 1 kịch bản 222168
Ả Rập Xê Út và Nhật Bản: 2 đội bóng được đánh giá là có lối chơi hiệu quả nhất đã tạo nên 2 cơn địa chấn tại World Cup 2022

Nhật Bản và Ả Rập Xê Út đang tràn trề cơ hội có mặt tại vòng knock out dù cho trước giải đấu, họ chỉ bị coi là đội bóng lót đường. Đây sẽ là nguồn tinh thần cực lớn cho để cho ĐT Hàn Quốc tự tin hơn trong trận đấu với Uruguay vào hôm nay. Sẽ là rất trọn vẹn nếu như Son Heung Min cùng các đồng đội sẽ lại mang 1 kết quả tích cực nữa cho châu Á ở lượt trận ra quân.

Nhật Bản xuất sắc quật ngã ĐT Đức: Sự thức tỉnh kịp thời của Moriyasu

Góc chiến thuật: Ả Rập Xê Út dùng 'vũ khí tối thượng' để quật ngã Argentina

Nhìn lại trận đấu Đức 1-2 Nhật Bản
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT