Quảng cáo

ĐT Uruguay thất bại bạc nhược trước Bồ Đào Nha: Valverde, Bentacur và 9 'khúc gỗ'

Thứ ba, 29/11/2022 13:42 PM (GMT+7)

Uruguay đã nhận thất bại trước Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2 và cơ hội đi tiếp của họ đang hẹp hơn bao giờ hết. Đại diện của Nam Mỹ đã có 1 trận đấu bạc nhược trước Selecao châu Âu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Uruguay đã phải nhận thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2022. 1 thất bại hoàn toàn xứng đáng của đại diện Nam Mỹ khi họ đã thể hiện quá nhạt nhòa, thậm chí là rất tệ hại trước đối thủ. Thất bại khiến cửa đi tiếp của Uruguay đang khó khăn hơn bao giờ hết khi mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu.

Diego Alonso đã có sự thay đổi về chiến thuật so với trận đấu với Hàn Quốc khi ông lựa chọn sơ đồ 3-5-2 và lựa chọn Cavani đá cặp với Nunez ở trên hàng công. HLV trưởng của Uruguay muốn dùng sơ đồ chiến thuật này để khắc chế lối chơi phòng ngự phản công của Bồ Đào Nha, dù vậy kết quả đã hoàn toàn ngược lại.

ĐT Uruguay thất bại bạc nhược trước Bồ Đào Nha: Valverde, Bentacur và 9 'khúc gỗ' 225141
Uruguay đã thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Bồ Đào Nha và không có gì bất ngờ về thất bại này của họ

Bộ đôi Cavani và Darwin Nunez đã gây thất vọng hoàn toàn trong suốt cả trận đấu. Cả 2 cái tên này cùng Suarez sau khi vào sân đều đã nằm gọn trong túi của lão tướng Pepe bên kia chiến tuyến. Theo thống kê từ Sofascore, cả 3 tiền đạo của Uruguay chỉ tung ra vỏn vẹn 7 cú dứt điểm và chỉ có 1 cú sút trúng đích.

ĐT Uruguay thất bại bạc nhược trước Bồ Đào Nha: Valverde, Bentacur và 9 'khúc gỗ' 225140
"Chiến thần" Darwin Nunez cùng Cavani đã chơi cực kì tệ hại trước Bồ Đào Nha

Việc tấn công của Uruguay phụ thuộc khá nhiều vào 2 cầu thủ ở 2 hành lang cánh là Mathias Olivera và Varela. Dù vậy 2 cầu thủ này dường như không có kỹ năng tấn công khi không có bất kì sự đột biến nào, thậm chí còn để lộ nhiều khoảng trống ở phía dưới. Joao Cancelo, Nuno Mendes, Raphael Guerreiro bên phía Bồ Đào Nha đã có 1 trận đấu thực sự nhàn nhã theo đúng nghĩa đen.

Ở tuyến dưới, 3 trung vệ gồm Gimenez, Godin và Coates không dám triển khai bóng từ phần sân nhà, thay vào đó liên tục phất bóng dài để mặc cho Cavani và Nunez xoay sở ở phía trên. 1 lối đá khá khó hiểu đến từ Uruguay, nó không phải là lối chơi thực dụng của sơ đồ 3-5-2 và cũng không phải là lối chơi thiên về kiểm soát bóng khi nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ.

ĐT Uruguay thất bại bạc nhược trước Bồ Đào Nha: Valverde, Bentacur và 9 'khúc gỗ' 225147
Những Godin, Gimenez hay Coates đều không tạo được bất kì dấu ấn nào trong việc phát động tấn công

Nếu như có thể chỉ ra điểm sáng trong đội hình của Uruguay trong trận đấu vừa qua thì đó chính là Valverde và Bentacur. Với Valverde, anh đã thi đấu tròn vai vị trí số 8 của mình khi liên tục lùi về phòng ngự, kéo bóng và tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội.

ĐT Uruguay thất bại bạc nhược trước Bồ Đào Nha: Valverde, Bentacur và 9 'khúc gỗ' 225150
Valverde là 1 trong những điểm sáng hiếm hoi trong tập thể Uruguay cực kì tệ hại trong trận đấu với Bồ Đào Nha vừa qua

Nếu như may mắn hơn, Bentacur đã có thể giúp Uruguay vươn lên dẫn trước sau pha đột phá rất ấn tượng khi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Bồ Đào Nha nhưng đáng tiếc anh lại không đánh bại được Diogo Costa. Cầu thủ đang chơi cho Tottenham liên tục xông thẳng vào hệ thống của Bồ Đào Nha nhưng đáng tiếc những vệ tinh xung quanh lại chơi khá tệ.

ĐT Uruguay thất bại bạc nhược trước Bồ Đào Nha: Valverde, Bentacur và 9 'khúc gỗ' 225155
Thật đáng tiếc cho Bentacur khi anh không thể có được bàn thắng ở tình huống này

Uruguay đã có 1 trận đấu bạc nhược trước Bồ Đào Nha và tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Họ buộc phải có được chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Ghana ở lượt trận cuối cùng đồng thời mong Hàn Quốc không thể có được chiến thắng trước Bồ Đào Nha.

Frenkie De Jong nói thẳng về việc gia nhập MU tại ĐT Hà Lan

Karim Benzema sẽ hội quân trở lại cùng ĐT Pháp?

Nhìn lại trận đấu Uruguay 0-2 Bồ Đào Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT