Quảng cáo

Di Maria: 'Tôi chỉ cần chuyền bóng cho Messi và chờ ăn mừng'

Thứ hai, 28/11/2022 17:58 PM (GMT+7)

Di Maria tỏ ra khiêm tốn trước những lời khen ngợi vì pha kiến ​​tạo giúp Lionel Messi ghi bàn vào lưới Mexico trong lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Argentina cần tránh một thất bại trước Mexico ở lượt trận thứ 2 bảng C World Cup 2022 để nuôi hy vọng đi tiếp. Và La Albiceleste đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước một hàng phòng ngự dày đặc của Mexico.

Di Maria: 'Tôi chỉ cần chuyền bóng cho Messi và chờ ăn mừng' 224679
Argentina đã có trận đấu khó khăn trước Mexico. Ảnh: GETTY

Sự căng thẳng ngày càng gia tăng đối với các tín đồ bóng đá Argentina nhưng rất may, Messi đã sẵn sàng lên tiếng khi đội bóng cần anh nhất. Cú sút xa siêu hạng của Messi ở ngoài vòng cấm địa sau đường kiến tạo của Di Maria đã giúp cho đội bóng xứ Tango có bàn thắng khai thông bế tắc.

Mặc dù vậy, Di Maria không có tâm trạng để nhận bất kỳ lời khen nào cho đường kiến tạo của anh ấy. "Tôi đã chuyền cho anh ấy rất đơn giản, nhưng Messi luôn tìm ra giải pháp cho mọi thứ. Điều quan trọng là quả bóng đã đến được với Messi. Nói chung, tôi chỉ cần chuyền bóng cho Messi và chờ ăn mừng".

Di Maria tiếp tục giải thích về tầm quan trọng chiến thuật của Messi thực sự đóng vai trò như thế nào trong tấn công, với việc siêu sao của Messi nhận thấy sự thay đổi trong cách bố trí của Mexico sẽ cho phép anh có không gian cần thiết để thực hiện cú ra chân hóc hiểm.

"Chúng tôi đã nói chuyện một phút trước khi có bàn thắng. Messi nói rằng họ đang lùi xuống sâu, đội hình hẹp, bên trong vòng cấm và vì vậy khoảng trống trước mặt họ sẽ xuất hiện, để cố gắng đưa bóng cho Messi ở vị trí thuận lợi. Tôi đợi thời điểm đó xuất hiện và chuyền cho anh ấy. Và anh ấy ghi một bàn thắng tuyệt vời. Tôi không còn lời nào nữa".

"Tôi đã có cơ hội chơi với cầu thủ hay nhất thế giới ở cấp câu lạc bộ, và trong 14 năm với đội tuyển quốc gia, đối với tôi, Leo là tất cả."

Di Maria: 'Tôi chỉ cần chuyền bóng cho Messi và chờ ăn mừng' 224680
Di Maria khiêm tốn dù có pha kiến tạo cho Messi ghi bàn. Ảnh: GETTY

Messi cũng đưa ra suy nghĩ của mình sau trận đấu, anh thú nhận rằng 3 điểm trước Mexico là gánh nặng đè lên vai anh sau trận mở màn thất bại trước Ả Rập Xê Út.

Messi cho biết: “Với thất bại trước đó, chúng tôi không ngờ rằng thời gian sẽ rất dài và chúng tôi rất háo hức có cơ hội để lật ngược tình thế.

“Chúng tôi biết đây là một trận đấu quan trọng bởi vì nếu không thắng, chúng tôi sẽ bị loại và nếu thắng, chúng tôi sẽ có cơ hội khác. May mắn thay, chúng tôi đã giành chiến thắng và đó là một gánh nặng trên vai chúng tôi, một lý do để vui mừng và yên tâm vì tất cả lại phụ thuộc vào chúng tôi."

Di Maria: 'Tôi chỉ cần chuyền bóng cho Messi và chờ ăn mừng' 224681
Messi đã tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo để giúp Argentina có được 3 điểm trước Mexico. Ảnh: GETTY

Argentina sẽ gặp Ba Lan ở lượt đấu cuối vào ngày 1/12, trận cầu mang tính chất quyết định cho tấm vé đi tiếp của đại diện Nam Mỹ. Nếu thắng, họ chắc chắn sẽ đứng đầu bảng, nhưng thua Messi sẽ phải xách vali về nước.

Messi và Enzo dẫn dắt Argentina chiến thắng Mexico (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT