Quảng cáo

Đường đến chung kết World Cup 2022 của Argentina: Dũng cảm, kiên cường

Thứ sáu, 16/12/2022 15:28 PM (GMT+7)

Đội tuyển Argentina đã có hành trình đầy cảm xúc để có tấm vé vào chơi ở trận chung kết World Cup 2022 với Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Vạn sự khởi đầu nan

Argentina bước đến VCK World Cup 2022 và được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đại diện Nam Mỹ sở hữu chuỗi 36 trận bất bại, là nhà ĐKVĐ Copa America 2021 và cúp liên lục địa. 

Tuy nhiên, Argentina sớm vỡ mộng khi nhận thất bại ở ngay trận ra quân trước đại diện châu Á là Ả Rập Xê Út. Thất bại này khiến nhiều người hoài nghi về năng lực thực sự của những vũ công Tango tại Qatar 2022.

Đường đến chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc của Argentina 232684
Argentina đã gặp khó khăn lớn tại vòng bảng World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Messi và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng trước Mexico ở lượt đấu tiếp theo nếu không muốn phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng. Ở cuộc đối đầu này, khi Argentina gặp bế tắc trước hàng thủ của đại diện Concacaf, một lần nữa siêu sao Lionel Messi đã lên tiếng vào thời khắc đội bóng cần anh nhất, với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Sự tỏa sáng của El Pulga đã giúp cho Argentina trở lại cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp tại bảng C.

Tại lượt trận cuối gặp Ba Lan, dù Messi đá hỏng quả phạt đền nhưng Mac Allister và Julian Alvarez đã sẵn sàng tỏa sáng giúp cho Argentina có chiến thắng chung cuộc 2-0. Qua đó, đưa đại diện Nam Mỹ vươn lên đứng đầu bảng C và vượt qua vòng bảng một cách đầy gian nan.

Chân mệnh thiên tử và bản lĩnh trời ban

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Argentina tiếp tục giành chiến thắng một cách nhọc nhằn trước đại diện đến từ châu Á - ĐT Australia. Nếu không có sự xuất sắc của Messi và thủ môn Emiliano Martinez thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra với đoàn quân La Albiceleste.

Trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan được coi là một trong những màn thư hùng hấp dẫn nhất tại World Cup năm nay. Khi ĐT Hà Lan có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 90+11. 

Sau khi không thể giải quyết trận đấu sau các hiệp phụ, hai đội đã bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não. Tại đây, thủ thành Emiliano Martinez đã xuất sắc cản phá hai quả phạt đền, qua đó giúp đại diện Nam Mỹ góp mặt tại bán kết gặp đối thủ Croatia.

Đường đến chung kết World Cup 2022 đầy cảm xúc của Argentina 232685
Argentina thi đấu đầy bản lĩnh để tiến bước vào thi đấu tại trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Tại trận bán kết, trái với dự đoán của nhiều người, thầy trò HLV Lionel Scaloni đã dễ dàng đánh bại các nhà á quân World Cup 2018 với cách biệt 3 bàn không gỡ. Với cú đúp của Julian Alvarez và bàn thắng trên chấm phạt đền của Messi.

Như vậy sau 8 năm, Messi và tuyển Argentina lại góp mặt tại trận chung kết World Cup và có cơ hội rất lớn để chinh phục chiếc cúp danh giá nhất thế giới bóng đá.

Đối thủ của Argentina tại chung kết sẽ là nhà vô địch World Cup 2018 - ĐT Pháp. Trận đấu diễn ra vào lúc 22h00 (theo giờ Việt Nam), trên SVĐ Lusail.

Ngoài Messi, tuyển Argentina còn đang sở hữu 'sát thủ' cực kỳ đáng sợ

Messi bị ngôi sao ĐT Pháp 'dằn mặt' trước trận chung kết World Cup 2022

Messi và Mbappé đối đầu trong trận chung kết (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT