Quảng cáo

HLV Van Gaal phản ứng dữ dội sau khi Hà Lan đi tiếp tại World Cup 2022

Thứ tư, 30/11/2022 06:10 AM (GMT+7)

HLV Louis Van Gaal đã có đôi lời chia sẻ sau khi giúp tuyển Hà Lan lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal đã chỉ trích các nhà báo Hà Lan sau khi họ cho rằng chiến thắng 2-0 của Orange Machine trước Qatar tại World Cup 2022 là quá tẻ nhạt, ngay cả khi điều đó giúp họ giành được vị trí đầu bảng A. 

HLV Van Gaal phản ứng dữ dội sau khi Hà Lan đi tiếp tại World Cup 2022 225601
Hà Lan đã lọt vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng A. Ảnh: GETTY

"Chúng tôi đã bước vào giai đoạn tiếp theo - phần quan trọng nhất của giải đấu với sự tích cực. Chúng tôi đã làm những gì cần làm. Chúng tôi là người chiến thắng trong bảng đấu này" - chiến lược gia 71 tuổi chia sẻ.

Khi hết phóng viên này đến phóng viên khác chê bai màn trình diễn của Hà Lan trước một Qatar yếu kém - chơi ở World Cup đầu tiên của họ chỉ nhờ tư cách là chủ nhà của giải đấu - cựu huấn luyện viên của Manchester United và Barcelona đã đáp trả.

"Thật đáng thất vọng, nhưng tôi không đồng ý với bạn. Tôi nghĩ mọi người sẽ tự hào hơn nếu tiến vào vòng tiếp theo. Tôi nghĩ mọi thứ không tệ như bạn nói."

HLV Van Gaal phản ứng dữ dội sau khi Hà Lan đi tiếp tại World Cup 2022 225602
HLV Van Gaal đáp trả chỉ trích của giới truyền thông về lối chơi của Hà Lan tại World Cup 2022. Ảnh: Getty

Hà Lan đã khiến Qatar phải nhận thất bại thứ ba kể từ đầu giải khi Cody Gakpo ghi bàn bằng một pha dứt điểm hiểm hóc trong hiệp một và Frenkie de Jong ấn định tỷ số với pha đệm bóng cận thành ngay đầu hiệp 2.

Van Gaal cho biết Gakpo có tiềm năng trở thành một "cầu thủ thực sự tuyệt vời" và đang học cách chơi ở vị trí trung tâm tấn công hơn là sở thích ban đầu là ở bên cánh trái.

Nhưng Van Gaal đã chọn làm nổi bật vai trò của Memphis Depay và Marten de Roon, những người mà ông đã đưa vào đội hình tham dự World Cup mặc dù họ không hoàn toàn sung sức vào thời điểm thông báo. Cả hai đã ra sân đá chính trong trận đấu vừa qua và đóng góp khá lớn lên lối chơi của toàn đội.

HLV Van Gaal phản ứng dữ dội sau khi Hà Lan đi tiếp tại World Cup 2022 225603
Cody Gakpo đang có phong độ chói sáng tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Với vị trí đầu bảng A, cơn lốc màu da cam sẽ gặp ĐT Mỹ ở vòng loại trực tiếp diễn ra vào lúc 22h00 ngày 3/12 (giờ Việt Nam).

HLV Van Gaal nói điều 'đau lòng' về ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

Hà Lan dễ dàng đánh bại Qatar với tỉ số 2-0 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT