Quảng cáo

Lionel Messi 'ngấn lệ' bởi nhiệm vụ khó khăn nhất cuộc đời

Thứ tư, 14/12/2022 21:49 PM (GMT+7)

Mới đây, Lionel Messi gần như đã rơi nước mắt khi biết rằng anh quan trọng như thế nào đối với đất nước Argentina trong công cuộc chinh phục World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 14/12 (theo giờ Việt Nam), trận đấu đầu tiên tại bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia đã diễn ra theo kịch bản không ai ngờ tới. 

Trái với nhiều dự đoán, đại diện Nam Mỹ đã dễ dàng đánh bại Croatia với tỉ số 3-0 để giành quyền chơi ở trận chung kết. Đặc biệt, tiền đạo Lionel Messi đã có màn trình diễn chói sáng khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để nhấn chìm giấc mơ chinh phục cúp vàng của Modric và các đồng đội.

Lionel Messi 'ngấn lệ' bởi nhiệm vụ khó khăn nhất cuộc đời 232082
Argentina vượt qua Croatia ở trận bán kết World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Ngay sau trận đấu, Messi đã có cuộc nói chuyện với phóng viên người Argentina, Sofia Martinez của Truyền hình Publica. Nữ phóng viên này đã rất phấn khích và bày tỏ với Messi rằng, anh đã truyền cảm hứng cho cả dân tộc:

“Điều cuối cùng tôi muốn nói với anh (Messi) rằng, không phải là một câu hỏi, mà tôi chỉ muốn nói rằng: VCK World Cup sắp kết thúc và chắc chắn, tất cả chúng ta (người Argentina) đều muốn giành cúp.

“Bất kể kết quả ra sao, có một thứ mà không ai có thể lấy đi của các anh, đó là việc các anh đã tạo được tiếng vang với người Argentina, tất cả mọi người - tôi đang nghiêm túc đấy.

“Chưa từng có đứa trẻ nào là chưa khoác lên mình chiếc áo đấu của anh, dù là giả, thật, hay bịa đặt".

"Quả thật, anh đã để lại dấu ấn trong cuộc đời của mọi người dân Argentina và điều đó đối với tôi còn hơn cả việc vô địch World Cup. Không ai có thể lấy đi điều đó từ anh và đây là lòng biết ơn của tôi đối với niềm hạnh phúc mà anh mang đến cho rất nhiều người."

"Tôi thực sự hy vọng anh ghi nhớ những lời này bởi vì tôi tin rằng điều đó quan trọng hơn việc vô địch World Cup, cảm ơn đội trưởng." - Sofia Martinez giãi bày với Messi.

Lionel Messi 'ngấn lệ' bởi nhiệm vụ khó khăn nhất cuộc đời 232084
Lionel Messi đã nghe thấy anh có ý nghĩa như thế nào với người hâm mộ Argentina từ phóng viên Sofia Martinez. Ảnh: Internet

Ngay sau đó, chân sút 35 tuổi dường như đã rất xúc động và cố kìm những giọt nước mắt sắp lăn trên đôi gò má chứa đựng những nếp nhăn của tuổi tác. Rõ ràng, lời động viên của nữ phóng viên Martinez đã khiến lòng tự hào và tình yêu quê hương, đất nước của Messi được dâng trào cảm xúc.

Ai cũng biết rằng, World Cup là thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu không tì vết của Messi, nó chẳng khác nào thứ áp lực vô hình đã đeo bám anh trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Không những vậy, dân tộc Argentina cũng đặt kỳ vọng rất lớn vào cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử của mình, điều đó khiến El Pulga càng thêm muôn phần áp lực. Nhưng có lẽ, thế giới cũng đang nợ Messi một chức vô địch World Cup, bởi những gì mà anh đã cống hiến cho người hâm mộ, cho bóng đá, và hơn thế nữa...

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT