Quảng cáo

Messi đón nhận vinh dự cực lớn trước trận chung kết World Cup 2022

Thứ sáu, 16/12/2022 17:00 PM (GMT+7)

Hàng trăm người hâm mộ Argentina đã tập trung bên ngoài nhà bà ngoại của Lionel Messi để ăn mừng và tôn vinh trước trận chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Lionel Messi chính là đầu tàu gánh vác đội tuyển Argentina đi đến chiến thắng, chân sút 35 tuổi đã ghi 5 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo để giúp đại diện Nam Mỹ tiến bước vào chơi ở trận chung kết World Cup.

Với màn trình diễn siêu hạng trong thời gian qua, Messi chính là tâm điểm của sự chú ý trên khắp thế giới, nhưng đặc biệt nhất là ở quê hương Rosario của anh. 

Mới đây, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc hàng trăm CĐV Argentina tại Rosario tập trung trước nhà bà ngoại Celia của Messi để hò reo, ăn mừng và tri ân. Những cổ động viên cuồng nhiệt nhảy cẫng lên, thổi còi và một số thậm chí còn trèo lên vai của những cổ động viên khác.

Messi đón nhận vinh dự cực lớn trước trận chung kết World Cup 2022 232729
Người hâm mộ bài hát về Lionel Messi bên ngoài ngôi nhà của bà ngoại anh. Ảnh: Internet

Được biết, bà ngoại của Messi đã mất vào năm 1998, nhưng bà chính là người truyền cảm hứng và là cổ động viên đầu tiên của Messi.

Chính bà ngoại đã nuôi dưỡng tình yêu bóng đá của El Pulga từ thời còn thơ ấu, là người thường xuyên động viên, cổ vũ chàng trai bé nhỏ với cái chân trái ma thuật. Rất tiếc khi bà không thể chứng kiến khoảnh khắc cháu trai mình gánh vác ĐT Argentina đi đến trận chung kết World Cup.

Đến khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Messi vẫn không quên tri ân người bà quá cố bằng cách ăn mừng chỉ hai tay lên trời mỗi khi ghi bàn thắng.

Các CĐV Argentina "đi bão" quanh nhà bà ngoại quá cố của Messi như để tri ân những gì bà đã làm để có một Messi phi thường như ngày hôm nay. Chắc hẳn, siêu sao của PSG cũng rất đỗi tự hào vì tình cảm to lớn mà người dân xứ sở Tango dành cho anh.

Messi đón nhận vinh dự cực lớn trước trận chung kết World Cup 2022 232732
Messi ăn mừng chỉ tay lên trời để tri ân người bà quá cố. Ảnh: GETTY

Messi rời quê hương Rosario từ năm 13 tuổi để theo đuổi sự nghiệp bóng đá tại CLB Barcelona, nhưng mối quan hệ và tầm ảnh hưởng của anh đối với người dân ở đây là cực kỳ lớn.

Cầu thủ sinh năm 1987 đã chơi cho đội trẻ của thành phố là Newell's Old Boys từ năm 6 tuổi và ghi hơn 500 bàn thắng. Câu lạc bộ thậm chí đã trả các hóa đơn y tế cho Messi khi anh được chẩn đoán mắc chứng thiếu hormone tăng trưởng.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam), tại SVĐ Lusail.

Messi 'tương kế tựu kế', biến điểm yếu thành sức mạnh tại World Cup

Đồng đội gọi Messi là 'quái vật' trước chung kết World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT