Quảng cáo

Ngoài Messi, tuyển Argentina còn đang sở hữu 'sát thủ' cực kỳ đáng sợ

Thứ sáu, 16/12/2022 10:05 AM (GMT+7)

Lionel Messi rõ ràng là cầu thủ quan trọng nhất của Argentina tại World Cup 2022, nhưng số liệu thống kê cho thấy một cái tên khác cũng xuất sắc không kém.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Argentina đang chuẩn bị cho trận chung kết World Cup 2022 vô cùng gay cấn với đương kim vô địch Pháp vào lúc 22h00 ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam).

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu, không ai có nhiều bàn thắng hoặc kiến tạo hơn Lionel Messi khi ngôi sao của PSG ghi 5 bàn và có 3 pha kiến tạo.

Nhưng bất chấp những lời khen ngợi nhắm vào Messi, một thống kê đáng kinh ngạc đã tiết lộ rằng chân sút 35 tuổi chưa chắc đã là cầu thủ quan trọng nhất đối với ĐT Argentina.

Ngoài Messi, tuyển Argentina còn đang sở hữu 'sát thủ' cực kỳ đáng sợ 232586
Messi đang tận hưởng những ngày tháng đỉnh cao nhất trong màu áo Argentina. Ảnh: GETTY

Mới đây, OptaJavier tiết lộ trên Twitter rằng tài năng trẻ Julian Alvarez mới là cái tên chủ chốt của đội bóng xứ Tango. Cụ thể, mỗi khi cầu thủ 22 tuổi trên sân, Argentina chưa để thủng lưới bàn nào và họ đã ghi 11 trong số 12 bàn thắng ở Qatar cho đến nay.

Chỉ số cho thấy Julian Alvarez không chỉ là mối đe dọa về phía trước khung thành đối thủ mà còn giúp Argentina phòng ngự từ xa nhờ khả năng di chuyển và pressing ấn tượng.

Tiền đạo này đã ghi được 4 bàn thắng và có 1 pha kiến trong 6 trận đấu mà anh đã góp mặt tại World Cup. Chân sút đang thuộc biên chế của Man City được sử dụng như một phương án thay thế cho Lautaro Martinez ở hai trận đầu tiên, nhưng với màn trình diễn ấn tượng, anh đã được tưởng thưởng bằng một suất đá chính trong bốn trận tiếp theo.

Ngoài Messi, tuyển Argentina còn đang sở hữu 'sát thủ' cực kỳ đáng sợ 232588
Julian Alvarez đang tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Bất chấp phẩm chất tiền đạo rõ ràng của cầu thủ sinh năm 2000, anh chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Erling Haaland ở CLB Manchester City và mới chỉ đá chính duy nhất một trận tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Alvarez gia nhập đội bóng của Pep Guardiola với giá chỉ 14 triệu bảng vào tháng 1 năm ngoái, nhưng giá trị của anh dự kiến ​​sẽ tăng vọt sau những màn trình diễn gần đây.

Đồng đội gọi Messi là 'quái vật' trước chung kết World Cup 2022

Kaká về cuộc tranh luận giữa Ronaldo và Messi (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT