Quảng cáo

Messi 'tương kế tựu kế', biến điểm yếu thành sức mạnh tại World Cup

Thứ năm, 15/12/2022 21:41 PM (GMT+7)

Lionel Messi đã phân tích rất kỹ khả năng bắt phạt đền của thủ môn Croatia - Livakovic trước khi bước vào trận đấu bán kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như chúng ta đã biết, ĐT Argentina đã xuất sắc đánh bại Croatia ở bán kết World Cup 2022 với tỉ số 3-0, Lionel Messi vẫn là đầu tàu gánh vác toàn đội đi đến chiến thắng bằng màn trình diễn siêu hạng. Chân sút 35 tuổi đã đóng góp 1 bàn và 1 pha kiến tạo để khép lại giấc mơ nâng cao cúp vàng của Modric và các đồng đội.

Messi 'tương kế tựu kế', biến điểm yếu thành sức mạnh tại World Cup 232509
Argentina đã dễ dàng đánh bại ĐT Pháp để tiến bước vào chơi ở trận chung kết World Cup. Ảnh: GETTY

Đặc biệt, Lionel Messi đã tiết lộ sau trận đấu rằng anh cùng hai người đồng đội là Emiliano Martinez và Rulli đã nghiên cứu phong cách bắt phạt đền của thủ môn Livakovic bên phía đối thủ.

Messi phát hiện ra thủ môn Livakovic rất hay đứng yên một chỗ và chờ đợi đối phương ra chân rồi mới thực hiện động tác đổ người ở những quả phạt đền. Và đội trưởng của Argentina đã đúng.

Phút 35 của trận đấu với Croatia, Argentina được hưởng một quả phạt 11m sau khi Julian Alvarez bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và Messi đã thực hiện rất quyết đoán cú sút penalty để mở tỉ số cho đại diện Nam Mỹ.

Điều đặc biệt ở đây là Messi đã không "nhứ" một nhịp giống như ở trận gặp Hà Lan hoặc đánh lừa Livakovic mà anh đã dứt điểm rất căng vào góc cao khung thành khiến thủ môn của Croatia chỉ biết "bó tay'.

Phát biểu với TyC Sports sau trận đấu, siêu sao sinh năm 1987 cho hay: "Tôi đã nghiên cứu kỹ thuật của thủ môn người Croatia với Rulli và Emiliano. Chúng tôi đã nói về việc anh ấy (Livakovic) rất hay đứng yên một chỗ và phán đoán. Điều tốt nhất tôi nên làm là gây bất ngờ và thực hiện cú sút ngay lập tức, thay vì chờ đợi và đánh lừa anh ấy."

Messi trước đó đã hai lần ghi bàn từ chấm 11 mét vào lưới Ả Rập Xê Út và Hà Lan, nhưng lại thất bại trong trận gặp Ba Lan sau khi Wojciech Szczesny đoán đúng hướng bóng.

Tương tự, Livakovic đã cản phá được bốn quả phạt đền ở loạt sút luân lưu trong các trận đấu loại trực tiếp với Nhật Bản và Brazil, do đó trở thành một đối thủ đáng gờm của Lionel Messi.

Messi 'tương kế tựu kế', biến điểm yếu thành sức mạnh tại World Cup 232510
Pha dứt sút phạt đền của Messi là không thể cản phá. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, Messi đã có đầu tư và tiến bộ đáng kể trong khâu sút phạt đền, bởi trước đó anh thường hay sút hỏng penalty và bị chê trách khá nhiều. Hiện tại, có thể khẳng định El Pulga đã cải thiện được tâm lý và thực hiện sút 11m tốt hơn trước.

Bàn thắng vào lưới Livakovic đã giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 khi có 5 bàn thắng, bằng với người đứng thứ 2 là Mbappe nhưng hơn về số pha kiến tạo.

Trận chung kết giữa Argentina và Pháp diễn ra vào lúc 22h00 (theo giờ Việt Nam).

World Cup 2022 xảy ra bạo loạn lớn, hàng ngàn cảnh sát được huy động

Đồng đội gọi Messi là 'quái vật' trước chung kết World Cup 2022

Messi & Modric: sự nghiệp với những ngã rẽ (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT