Quảng cáo

Thua đau Nhật Bản, ĐT Đức đứng trước 'thảm họa' lớn nhất lịch sử

Thứ năm, 24/11/2022 05:10 AM (GMT+7)

ĐT Đức đang phải đối mặt với nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi vòng bảng World Cup sau thất bại sốc trước Nhật Bản ngày 23/11.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 23/11 (giờ Việt Nam), ĐT Đức đã có trận đấu ra quân tại bảng E World Cup 2022 gặp Nhật Bản. Tưởng chừng như thầy trò HLV Hansi Flick sẽ có một thắng lợi dễ dàng trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, địa chấn thực sự đã xảy ra.

HLV ĐT Đức chỉ đích danh cầu thủ mắc sai lầm ở trận thua sốc Nhật Bản-222016
ĐT Đức đã có trận thua không tưởng trước Nhật Bản ngay trận ra quân. Ảnh: GETTY

Mặc dù đã vươn lên dẫn trước sau pha sút phạt đền thành công của Gundogan ở phút thứ 32, nhưng viễn cảnh Đức phải về nhà sớm đã tăng lên sau các pha lập công trong hiệp 2 của Ritsu Doan và Takuma Asano để ấn định chiến thắng 2-1 cho Nhật Bản tại Sân vận động Quốc tế Khalifa.

Trong bối cảnh Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm trước Costa Rica ngay sau đó vài giờ, người Đức hiện đang phải đối mặt với viễn cảnh phải đánh bại chính Tây Ban Nha trong trận đấu tiếp theo để nuôi tham vọng vào vòng loại trực tiếp.

Trực tiếp Tây Ban Nha 3-0 Costa Rica: La Roja đá tập-222011
Tây Ban Nha đã có chiến thắng đậm trước Costa Rica. Ảnh: GETTY

Kịch bản không mong muốn nhất của ĐT Đức chính là ở lượt đấu sau, họ để thua Tây Ban Nha, còn Nhật Bản thắng Costa Rica. Khi đó,  Die Mannschaft chắc chắn sẽ bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022.

Và nếu bị loại, ĐT Đức sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử hai lần liên tiếp bị loại tại vòng bảng World Cup. Rõ ràng, đó sẽ là thảm họa lớn nhất trong lịch sử các kỳ World Cup của Đức - đội tuyển đã từng 4 lần lên ngôi tại giải đấu này.

Thua sốc Nhật Bản tại World Cup 2022, ĐT Đức xác lập thống kê buồn sau hơn 4 thập kỷ 222008
ĐT Đức sẽ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Nhật Bản ở lượt đấu sắp tới và hy vọng Nhật Bản không thắng Costa Rica để nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: GETTY

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức diễn ra vào lúc 2h00 ngày 28/11, trước khi họ kết thúc trận đấu vòng bảng với Costa Rica vào thứ Sáu tuần sau.

Năm 2018, Đức thua Mexico 0-1 trong trận ra quân tại Nga. Họ đáp trả bằng chiến thắng muộn 2-1 trước Thụy Điển nhưng sau đó bị loại tức tưởi bởi thất bại 0-2 trước Hàn Quốc, khiến họ rơi xuống cuối bảng.

HLV Nhật Bản tiết lộ bí quyết hạ gục 'cỗ xe tăng' Đức tại World Cup 2022

Thua sốc Nhật Bản tại World Cup 2022, ĐT Đức xác lập thống kê buồn sau hơn 4 thập kỷ

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT