Video bàn thắng Hà Lan 2-0 Senegal: Kỷ luật thép, quả ngọt phút cuối

Thứ ba, 22/11/2022 01:05 AM (GMT+7)

23h00 ngày 21/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Hà Lan đã có trận đấu ra quân đầy khó khăn trước Senegal tại bảng B World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

>> Xem video bàn thắng Hà Lan 2-0 Senegal <<

Cả Hà Lan và Senegal đều đã nhập cuộc với một thế trận chặt chẽ. Hai đội bóng không đẩy quá nhanh tốc độ trận đấu trong những phút thi đấu đầu tiên. Dẫu vậy, những tình huống nguy hiểm vẫn xuất hiện tới từ những cú sút xa.

Video bàn thắng Hà Lan vs Senegal: 220644
Hiệp 1 diễn ra với thế trận chặt chẽ

Phải đến tận phút thứ 19 của trận đấu cơ hội ăn bàn thực sự mới được tạo ra, từ tình huống phản công chớp nhoáng của Hà Lan, tiền vệ Frenkie De Jong đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Mendy của Senegal, tuy nhiên sự lưỡng lự của tiền vệ này đã khiến cho cơ hội ngon ăn trôi qua.

Những phút sau đó của hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn khi liên tiếp có những tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai đội nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Senegal đã chủ động tràn lên phần sân của Hà Lan ở những phút đầu nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ, nhưng sự tập trung nơi hàng thủ với sự chỉ huy của Virgil Van Dijk đã giúp cho hàng thủ của Hà Lan đứng vững.

Video bàn thắng Hà Lan vs Senegal: 220681
Thế trận chặt chẽ tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Ảnh: GETTY

Sau khi để cho Senegal lấn lướt, "Cơn lốc màu da cam" đã lấy lại được thế trận và có những tình huống đáp trả đầy sức nặng. Tuy nhiên, vẫn thiếu một chút sắc bén để thầy trò HLV Van Gaal có thể khoan thủng mảnh lưới của đại diện châu Phi.

Nỗ lực tấn công ở những phút cuối của ĐT Hà Lan cuối cùng đã có được thành quả ở phút 84 của trận đấu, từ một tình huống treo bóng thuận lợi của De Jong, cầu thủ Cody Gakpo chạy chỗ thông minh để đánh đầu tung lưới Senegal.

Video bàn thắng Hà Lan vs Senegal: 220690
Cody Gakpo tỏa sáng ở những phút cuối để mang về chiến thắng cho Hà Lan

Ở những phút cuối, việc dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Senegal đã khiến họ phải trả giá đắt bằng pha phản công ghi bàn chớp nhoáng của Hà Lan, người ghi bàn lần này chính là Davy Klaassen. 

Chiến thắng với tỷ số 2-0 ngày ra quân, Hà Lan và Ecuador tạm chia nhau vị trí đầu bảng A World Cup 2022 với 3 điểm có được.

Trực tiếp Hà Lan vs Senegal, 23h00 ngày 21/11

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT