Quảng cáo

Sao toàn diện bậc nhất World Cup 2022 được ví như Messi của nước Đức

Thứ tư, 23/11/2022 11:16 AM (GMT+7)

Trước thềm ra quân đối đầu Nhật Bản tại World Cup 2022, ngôi sao Musiala của ĐT Đức bất ngờ được được ví von như siêu sao Messi trong quá khứ.

Nghe nội dung bài viết

Bảng E của VCK World Cup 2022 tới đây sẽ bắt đầu bằng màn so tài giữa ĐT Đức và ĐT Nhật Bản. Dù gặp phải một đối thủ khó chịu đến từ châu Á nhưng Cỗ Xe Tăng hoàn toàn có quyền nghĩ về một khởi đầu thuận lợi với việc sở hữu dàn sao đẳng cấp trong đội hình.

Cầu thủ toàn diện nhất World Cup 2022 được ví như Messi của nước Đức 221506
ĐT Đức với dàn sao đẳng cấp châu Âu được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2022 (Ảnh: GETTY)

Jamal Musiala có thể coi là một ví dụ. Ngôi sao trẻ thuộc biên chế Bayern Munich hiện đang là nhân tố rất được kỳ vọng tại Qatar năm nay. Trước thềm World Cup 2022 diễn ra, huyền thoại bóng đá người Đức - Lothar Matthaus đã dành những lời khen có cánh tới chàng cầu thủ này:

"Việc chứng kiến cậu ấy trên sân không khác gì Lionel Messi 3 năm về trước. Cậu ấy có mọi thứ: nhanh, rê bóng tốt, chuyền tốt và có thể ghi bàn. Cậu ấy cũng đang học cách để làm tốt hơn ở khía cạnh phòng ngự".

"Có thể nói, cậu ấy đang là cầu thủ toàn diện nhất hiện nay và trong tương lai sẽ sớm trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" - Matthaus chia sẻ với Daily Mail.

Cầu thủ toàn diện nhất World Cup 2022 được ví như Messi của nước Đức 221507
Đã không ít lần giới chuyên môn nhận định Musiala giống với Messi thời kỳ đỉnh cao phong độ, đồng thời hy vọng anh có thể vĩ đại giống người đàn anh trong tương lai (Ảnh: internet)

Theo lời của huyền thoại người Đức, ông đang ví đẳng cấp của Musiala sánh ngang với thời điểm Messi giành Quả bóng Vàng năm 2019. Trên thực tế thì đây không phải sự so sánh thiếu căn cứ, bởi tờ Sky Sports mới đây cũng gọi Musiala giống như người từng giành 7 Quả bóng Vàng.

Đừng quên, Musiala hiện đang là người dẫn đầu ở Bundesliga về số lần tham gia trực tiếp vào bàn thắng (16 lần). Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất có 100 lần ra sân cho nhà ĐKVĐ nước Đức.

Thời điểm người Đức bất ngờ bị loại tại World Cup 2018, Musiala khi ấy vẫn là một thành viên của đội trẻ Anh và đang "tìm đường" tới CLB Chelsea. Tuy nhiên sau tất cả, tài năng sinh năm 2003 đã lựa chọn quốc tịch Đức - nơi anh được sinh ra để làm bệ phóng cho sự nghiệp của bản thân.

Cầu thủ toàn diện nhất World Cup 2022 được ví như Messi của nước Đức 221509
Musiala sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhất của ĐT Đức tại VCK World Cup 2022 (Ảnh: GETTY)

Tên gọi "Messi mới" có thể là hơi quá, nhưng điều đó cũng đủ để cho thấy sự kỳ vọng của người Đức về Musiala tại World Cup 2022 lần này.

Nhận định, dự đoán tỉ số Đức vs Nhật Bản

Soi kèo Đức vs Nhật Bản, 20h00 ngày 23/11

Giới thiệu ngôi sao World Cup 2022: Jamal Musiala của ĐT Đức (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT