Quảng cáo

CHÍNH THỨC: ĐT Pháp thông báo tương lai của HLV Didier Deschamps

Thứ bảy, 07/01/2023 19:11 PM (GMT+7)

HLV Didier Deschamps nhiều khả năng vẫn sẽ dẫn dắt ĐT Pháp cho đến World Cup 2026.

ĐT Pháp đã có một kỳ World Cup 2022 được coi là rất thành công bất chấp việc họ thất bại trước ĐT Argentina trong trận chung kết. Ở một giải đấu mà Les Bleus gặp quá nhiều vấn đề về nhân sự, HLV Didier Deschamps vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và dẫn dắt đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng.

Đã có những tin đồn về việc chiến lược gia 54 tuổi sẽ bị sa thải sau khi không thể giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3. Tuy vậy vào chiều tối ngày 7/1 theo giờ Việt Nam, liên đoàn bóng đá nước này đã chính thức xác nhận gia hạn thành công với HLV Deschamps cho đến năm 2026.

CHÍNH THỨC: ĐT Pháp thông báo tương lai của HLV Didier Deschamps 240218
Trang chủ ĐT Pháp xác nhận tương lai của HLV Didier Deschamps (Ảnh: Equipe de France)

Như vậy theo dự kiến, ông vẫn sẽ đồng hành cùng Les Bleus tại 2 giải đấu quốc tế lớn là Euro 2024 và World Cup 2026. Trên thực tế, ĐT Pháp vẫn sở hữu một lứa cầu thủ đồng đều và đẳng cấp, do đó cơ hội để họ dành được danh hiệu vẫn là rất cao.

Trước trận chung kết World Cup 2022, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) - Noel Le Graet cho biết: "ĐT Pháp may mắn khi được HLV Didier Deschamps dẫn dắt và không cần thiết phải tìm một ai khác để thay thế. Mong muốn của tôi là Deschamps sẽ ở lại".

HLV Didier Deschamps đã dẫn dắt ĐT Pháp kể từ tháng 7/2012. Trong khoảng 8 năm tại vị, ông đã cùng Les Bleus tham dự 5 kỳ World Cup và Euro, trong đó có 3 lần vào tới trận chung kết (EURO 2016, World Cup 2018, World Cup 2022). Đặc biệt hơn, họ đã lên ngôi vô địch vào năm 2018 trên đất Nga.

CHÍNH THỨC: ĐT Pháp thông báo tương lai của HLV Didier Deschamps 240219
ĐT Pháp lên ngôi vô địch thế giới năm 2018 (Ảnh: Getty)

Theo nhiều nguồn tin trước đó, Zinedine Zidane là ứng cử viên sáng giá cho vị trí còn trống nếu Didier Deschamps rời đi. Tuy nhiên với động thái gia hạn này từ phía FFF, tương lai của cựu thuyền trưởng Real Madrid coi như đã được xác nhận.

CĐV Argentina đáp trả yêu cầu vô lý của CĐV Pháp

Benzema có hành động đáng ngờ hậu tin đồn bị ĐT Pháp tẩy chay

Những khoảnh khắc đẹp của ĐT Pháp tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT