Quảng cáo

Đội vô địch World Cup 2022 không được mang cúp rời Qatar

Thứ sáu, 16/12/2022 17:39 PM (GMT+7)

Kể cả khi chiến thắng trong trận chung kết nhưng theo quy định của FIFA, Argentina và Pháp đều sẽ không được mang chiếc cúp vô địch về quê hương.

Nghe nội dung bài viết

Đến với trận chung kết World Cup 2022, cả Argentina và Pháp chắc chắn đều có cùng một mục tiêu là nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Tuy vậy theo quy định của FIFA, đội vô địch sẽ không được mang chiếc cúp thật rời Qatar.

Cụ thể, họ sẽ chỉ được mang về chiếc cúp phiên bản bằng đồng và được mạ vàng bên ngoài. Trong khi đó, cúp thật sẽ đưa về trụ sở Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và được chăm sóc, bảo dưỡng kỹ lưỡng.

Trên thực tế, đây đã là quy định của FIFA từ lâu đời. Thậm chí vào trước năm 1974 thì đội vô địch lần thứ 3 (giống như hoàn cảnh hiện tại của Argentina và Pháp) mới được quyền đem chiếc cúp thật về. Tuy nhiên sau đó điều luật này đã bị loại bỏ.

Đội vô địch World Cup 2022 không được mang cúp rời Qatar 232755
Chiếc cúp thật có khắc tên đội vô địch World Cup 2022, tuy nhiên nó sẽ được FIFA giữ lại ngay sau buổi lễ trao cúp vô địch (Ảnh: internet)

Để mà nói về phần thưởng cho đội vô địch World Cup 2022, đó là chiếc cúp nặng khoảng 6kg và trị giá lên tới gần 300.000 USD (tương đương khoảng 7 tỷ Đồng). Về kiểu dáng thì nó tương đồng với các kỳ World Cup trước đây: hình ảnh 2 người nâng Trái Đất trên đôi tay với ý tưởng của nhà chế tác người Ý Silvio Gazzaniga.

Tuy vậy chiếc cúp vàng danh giá này sẽ chỉ được trao tay đội xứng đáng nhất trong số hai cái tên Argentina hoặc Pháp. Họ đều có hành trình khó khăn khác nhau để đến với trận chung kết, nhưng sẽ chỉ một đội được hưởng niềm vui sau 90 phút (hoặc có thể hơn) bóng lăn trên SVĐ Lusail.

Đội vô địch World Cup 2022 không được mang cúp rời Qatar 232756
Chỉ một chiến thắng nữa thôi là Argentina hoặc Pháp sẽ được chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá (Ảnh: internet)

Argentina đương nhiên là đội có khát khao vô địch mãnh liệt hơn cả, vì Messi và nỗi đau thất bại trước người Đức tại Brazil năm 2014. Đương nhiên Pháp cũng chẳng kém cạnh, bởi không gì tuyệt vời hơn là lên ngôi vô địch 2 lần liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Sao ĐT Pháp soán ngôi Messi trước trận chung kết World Cup 2022

Người hâm mộ Argentina 'nổi đóa' với hành động thiếu tôn trọng Messi

Messi và Mbappe là 2 cái tên đáng chú ý nhất trận chung kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT