Quảng cáo

Ronaldo và Bồ Đào Nha hưởng lợi thế cực lớn trước thềm World Cup 2022

Thứ tư, 02/11/2022 11:55 AM (GMT+7)

Vốn là đội được đánh giá cao nhất bảng H World Cup 2022, Bồ Đào Nha bỗng nhiên có thêm tự tin bởi những tin không vui đến từ các đối thủ như Hàn Quốc, Uruguay.

World Cup 2022 đang đếm từng ngày khởi tranh, sự kỳ vọng đương nhiên cũng là rất lớn bởi giải đấu lần này sẽ quy tụ những đội bóng mạnh nhất thế giới. Bồ Đào Nha cũng vậy, bởi vốn dĩ Ronaldo cùng các đồng đội từ lâu đã được đánh giá rất cao cho chức vô địch tại Qatar năm nay.

Ronaldo và Bồ Đào Nha hưởng lợi thế cực lớn trước thềm World Cup 2022 212600
ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ là đội bóng rất mạnh không chỉ tại bảng H mà còn xuyên suốt kỳ World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Những lá thăm may rủi đã đưa Selecao châu Âu nằm ở bảng H cùng với các đối thủ Uruguay, Hàn Quốc và Ghana. Tất nhiên thầy trò Fernando Santos sẽ được đánh giá cao hơn cả, tuy vậy ngay trước thềm giải đấu diễn ra thì họ lại được hưởng không ít lợi thế chỉ bởi những tin không vui về đội hình từ các đội tuyển cùng bảng.

Cụ thể, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Son Heung-min. Nguyên do là bởi chấn thương tiền đạo 30 tuổi gặp phải trong trận đấu với Marseille tại đấu trường C1 vừa qua, đến mức anh chắc chắn sẽ phải vắng mặt ở cuộc đối đầu với Liverpool vào ngày 6/11 tới. Tất nhiên, việc Son có thể đến Qatar hay không vẫn đang bỏ ngỏ bởi cần chờ xác nhận từ phía Tottenham.

Ronaldo và Bồ Đào Nha hưởng lợi thế cực lớn trước thềm World Cup 2022 212602
Thiếu vắng Son Heung-min sẽ là bất lợi quá lớn với đại diện đến từ châu Á (Ảnh: internet)

Ở một chiều hướng khác, ĐT Uruguay cũng có thể phải chấp nhận thiếu vắng tiền đạo Edison Cavani bởi chấn thương gặp phải trong trận đấu với Barcelona hồi cuối tuần trước. Đáng nói, hàng công của La Celeste ngoài Darwin Nunez ra thì hoàn toàn không có cái tên nào quá nổi bật, do đó việc thiếu vắng Cavani sẽ là bất lợi không nhỏ với đại diện đến từ Nam Mỹ.

Còn với Ghana, dù họ mang tới Qatar đội hình mạnh nhất đi chăng nữa thì một đội bóng hạng 48 thế giới cũng không phải đối thủ quá khó khăn với Bồ Đào Nha. Tất nhiên đó mới chỉ là đánh giá sơ bộ, bởi tại một giải đấu tầm cỡ thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Kể cả trong trường hợp những cái tên kể trên kịp thời bình phục và tham dự, không chắc là họ có thể đảm bảo 100% thể trạng tối đa để ra sân. Việc phải nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian cũng như có phần "rén" trong những pha vào bóng có thể ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi của các siêu sao.

Ronaldo và Bồ Đào Nha hưởng lợi thế cực lớn trước thềm World Cup 2022 212603
Ngoài Darwin Nunez thì đa phần hàng công của Uruguay sẽ chỉ gồm toàn những lão tướng (Ảnh: internet)

Nhưng xét cho cùng, Bồ Đào Nha trước đó cũng đã phải chịu tổn thất chẳng kém cạnh. Dẫu sao với liên tiếp tin không vui từ các đối thủ cạnh tranh kể trên, Ronaldo cùng Selecao châu Âu càng thêm tự tin cho vị trí nhất bảng H tại World Cup 2022 mà thôi.

Diogo Jota lần đầu lên tiếng sau xác nhận vắng mặt tại World Cup 2022

Thẻ vàng gây ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ tại World Cup 2022

Bồ Đào Nha đánh bại Qatar trong trận giao hữu vào hồi tháng 9/2021 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT