Quảng cáo

'Tranh hạng 3 là trận đấu vô nghĩa nhất của World Cup'

Thứ bảy, 17/12/2022 18:49 PM (GMT+7)

Đã có những ý kiến không hài lòng việc FIFA tổ chức trận tranh hạng 3, đặc biệt là chỉ ít ngày trước khi các đội phải trải qua trận bán kết đầy căng thẳng.

Nghe nội dung bài viết

Một ngày trước khi trận chung kết giữa Argentina vs Pháp diễn ra sẽ là trận tranh hạng 3 của hai đội đã thất bại ở vòng bán kết là Croatia và Ma Rốc. Tuy vậy, đã xuất hiện rất nhiều tranh cãi về ý nghĩa của việc FIFA tổ chức ra trận đấu này.

Theo nhận định của cựu tuyển thủ người Anh Chris Waddle vào năm 2018, ông cho rằng tranh hạng 3 là trận đấu vô nghĩa nhất của các kỳ World Cup: "Hãy nói chuyện với các đội tuyển và cầu thủ, không ai trong số họ muốn tham dự trận đấu tranh hạng 3. Tất cả những gì họ muốn là nhận huy chương Đồng và trở về nhà".

Tại World Cup 2014, HLV Louis van Gaal cũng từng chia sẻ rằng ông không thích việc ĐT Hà Lan phải thi đấu trận tranh hạng 3 với Brazil năm đó. Thậm chí, ông cho rằng thật tồi tệ khi phải thua 2 trận liên tiếp, điều mà sẽ không xảy ra với bất kỳ đội nào khác tại vòng knock-out ở các kỳ World Cup.

'Tranh hạng 3 là trận đấu vô nghĩa nhất của World Cup' 232820
Khá đáng buồn khi Croatia hoặc Maroc phải nhận thất bại tại 2 trận đấu quan trọng liên tiếp (Ảnh: Getty)

Nói là vậy, nhưng ý kiến ủng hộ trận tranh hạng 3 cũng không phải là ít. Đích thân tiền vệ Andrej Kramaric trước trận Croatia vs Maroc đã thừa nhận việc anh muốn rời Qatar với một danh hiệu nào đó:

"Nếu giành được huy chương tại World Cup, bạn sẽ là người hùng của cả dân tộc. Tôi nghĩ nếu bạn đặt câu hỏi về ý nghĩa trận tranh hạng 3 với Maroc, họ cũng sẽ đồng tình với quan điểm của tôi".

Xét cho cùng, với các đội tuyển lớn như Hà Lan, Brazil,... thì trận tranh hạng 3 đương nhiên không có nhiều ý nghĩa. Tuy vậy với các đội yếu thế hơn như Croatia hay đặc biệt là Maroc tới đây thì tấm huy chương Đồng cũng là vô cùng quý giá, bởi chẳng biết đến bao giờ thành tích này với họ có thể lặp lại.

'Tranh hạng 3 là trận đấu vô nghĩa nhất của World Cup' 232821
Hành trình của Maroc tại World Cup 2022 hoàn toàn xứng đáng với một tấm huy chương, đương nhiên cả Croatia cũng vậy (Ảnh: Getty)

Do đó, điều này cũng góp phần đẩy tính căng thẳng của trận tranh hạng 3 giữa Croatia vs Maroc tại World Cup 2022 thêm nữa.

Soi kèo Croatia vs Maroc, 22h00 ngày 17/12

Những điều cần biết về trận Croatia vs Maroc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT